Ra mắt mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour

Với lợi thế về địa hình, thổ nhưỡng từ các dòng sông lớn chảy qua, Hà Nội không chỉ có thế mạnh về nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp xanh, mà còn có nguồn lực khai thác du lịch nông nghiệp.
e0184351e7294f771638-1702712936.jpg
Lễ ra mắt mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour. Ảnh Hương Lan

Nằm ở vị trí địa lý thuận lợi, phường Giang Biên, thuộc quận Long Biên (Hà Nội) có nhiều cơ hội để phát triển mô hình du lịch nông nghiệp với mô hình vườn rau sạch được kiểm soát nghiêm ngặt trong quá trình canh tác. Nơi đây có truyền thống canh tác lâu đời, vừa sản xuất các loại sản phẩm nông nghiệp phục vụ đô thị, vừa có cảnh quan tự nhiên và di tích văn hóa – lịch sử phù hợp với phát triển du lịch đặc biệt du lịch nông thôn, du lịch trang trại – du lịch trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp.

Nhằm giới thiệu mô hình du lịch nông nghiệp và hướng đến việc xây dựng cơ hội hợp tác, thúc đẩy sự phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch nông nghiệp tại Việt Nam. Ngày 16/12, tại phường Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội), Công ty cổ phần tập đoàn phát triển doanh nghiệp cộng đồng Việt (VietED đã tổ chức “Lễ ra mắt mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour”.

d705a5f2-5b43-44e6-80d5-e495ef4ab581-1702712937.jpg
Đến với Giang Biên, du khách còn được trực tiếp tham quan những khu vườn, trải nghiệm làm nông, cách trồng, chăm sóc và thu hoạch các loại nông sản…

Theo Ban tổ chức, mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour nẳm trong Dự án “Cải thiện sinh kế của nông dân vùng ven đô Hà Nội - Du lịch nông nghiệp như một ngành kinh doanh hỗ trợ đa dạng nguồn thu nhập” được thực hiện bởi VietED, với sự tài trợ từ TAF và GSRD đã giúp các nông hộ tại Giang Biên thiết kế và chuyển giao các sản phẩm du lịch nông nghiệp.

Hiện, trải nghiệm tour du lịch Giang Biên có 3 sản phẩm du lịch tại Khu nông trại – vườn rau sạch Giang Biên. Đó là chương trình tour “một ngày làm nông dân”, tour “học kỳ nông nghiệp”, tour “sống xanh – sống lành”. Trong đó, hai tour đầu tiên có thời gian 1 ngày (trong ngày), tour thứ 3 “sống xanh – sống lành” là 2 ngày 1 đêm.

Mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour không chỉ hứa hẹn sẽ đem lại nhiều sự đổi thay cho những cánh đồng Giang Biên mà còn giúp du khách được trực tiếp tham quan những khu vườn, trải nghiệm làm nông, cách trồng, chăm sóc và thu hoạch các loại nông sản…

Hương Lan