Quỹ TheVentures đầu tư vào Tubudd

Tháng 7/2022, Tubudd đã gọi vốn thành công và nhận đầu tư khoản vốn 6 chữ số từ quỹ TheVentures tới từ Hàn Quốc. Với khoản đầu tư này, Tubudd quyết định tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới. Để công bố những thông tin về hành trình mới và mở ra những cơ hội hợp tác phát triển trong tương lai, Tubudd sẽ tổ chức sự kiện “New Strategy Announcement Ceremony - Adventuring with Tubudd” vào ngày 14/7/2022.

Gọi vốn thành công và nhận đầu tư từ TheVentures
Trong 2 năm du lịch và các hoạt động dịch chuyển xuyên biên giới bị gián đoạn do Covid-19, Tubudd tập trung vào phát triển hóa sản phẩm công nghệ, tập trung vào thị trường nội địa, tối ưu hóa các chi phí và đào tạo chuyên môn cho đội ngũ buddy. Với những nỗ lực đó, ngay khi Việt Nam mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế hậu Covid-19, Tubudd đã gọi vốn thành công và nhận khoản đầu tư vòng seed từ quỹ TheVentures đến từ Hàn Quốc.

Tái định vị thương hiệu, chuyên môn hóa đội ngũ và gia tăng sự minh bạch trong kết nối giữa khách lữ hành và buddy
Trong năm 2022, với khoản đầu tư từ TheVentures, Tubudd tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới dựa trên giá trị cốt lõi là một nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế (travellers) với những người bạn bản địa (buddy). Tubudd phiên bản mới dành hơn 40% nguồn lực để tạo ra các kết nối minh bạch hơn, an toàn hơn cho các doanh nhân quốc tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường với những trợ lý hành trình người Việt có ngoại ngữ xuất sắc, thấu hiểu nghiệp vụ. 60% nguồn lực sẽ được tiếp tục dành cho các hoạt động du lịch.

Tubudd luôn được định hướng phát triển dựa trên năng lực của người Việt. Vì thế, ở phiên bản mới này, Tubudd cũng xác định rõ ràng hơn sứ mệnh trở thành nơi quy tụ lại những người Việt trẻ tài năng, giúp các bạn có môi trường và cơ hội việc làm để “tự kinh doanh” những năng lực của bản thân, làm chủ cuộc đời. Tubudd có những kế hoạch để phân nhóm định danh, đào tạo và chuẩn hóa các tiêu chuẩn cho nghề nghiệp mới mẻ này:

+ The Adventure Buddy: Bạn bản địa trong những chuyến phiêu lưu.

+ The Lifestyle Buddy: Bạn bản địa cùng khám phá cuộc sống bản địa.

+ The Art Buddy: Bạn bản địa thưởng thức nghệ thuật.

+ The History & Culture Buddy: Bạn bản địa tìm hiểu lịch sử, văn hóa.

+ The Business Buddy: Trợ lý bản địa.

+ The Medical & Beauty Buddy: Người hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe bản địa.

Từ sứ mệnh này, Tubudd khuyến khích các bạn trẻ trau dồi ngoại ngữ, học hiểu về địa phương, nâng cao năng lực xử lý vấn đề, đặt mục tiêu trở thành một buddy có chuyên môn trong tương lai.

Ký kết với nhà đầu tư, đối tác và công bố các thông tin về hành trình mới của Tubudd
Ngày 14/7/2022, Tubudd sẽ tổ chức sự kiện mang tên “New Strategy Announcement Ceremony - Adventuring with Tubudd” để công bố các thông tin về hành trình mới, ký kết với nhà đầu tư TheVentures, các đối tác mới như đối tác phát triển cộng đồng GapoWork, đối tác cung cấp không gian làm việc cao cấp HiLink. Sự kiện cũng được chính HiLink tài trợ địa điểm như một bước tiến đầu tiên giúp đỡ hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam sắp tới. Đây cũng là dịp để Tubudd gặp gỡ và chia sẻ cùng các cố vấn, đối tác, nhà phát triển cộng đồng với Tubudd trong 4 năm vừa qua.

Được biết, Tubudd là nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế (travellers) với những người bạn bản địa (buddy) được thành lập năm 2017 tại Anh Quốc. Xuất phát từ một nhóm bạn trẻ yêu du lịch Tubudd nhận ra rằng cần có một “ai đó” hỗ trợ lữ khách tránh khỏi tình trạng bị “bơ vơ”, thiếu kết nối với điểm đến hoặc tệ hơn, bị lừa đảo hay cướp giật. “Ai đó” ở đây chính là những người bản địa. Vì thế, Tubudd quyết định xây dựng một nền tảng công nghệ để kết nối những người đồng hành bản địa và lữ khách.

1-1657607131.jpg
Ngày 14/7/2022, Tubudd sẽ tổ chức sự kiện mang tên “New Strategy Announcement Ceremony - Adventuring with Tubudd” để công bố các thông tin về hành trình mới, ký kết với nhà đầu tư TheVentures. Từ đó, chuyên môn hóa đội ngũ và gia tăng sự minh bạch trong kết nối giữa khách lữ hành và buddy.

Khi quay lại Việt Nam, các thành viên sáng lập nhận ra vấn đề tương tự. Trong khi đó, người Việt nói chung thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ những người nước ngoài mới đến Việt Nam. Đồng thời, các bạn trẻ Việt Nam nói riêng có năng lực học hỏi và tiếp cận nhanh chóng nhiều ngôn ngữ mới như tiếng Anh, Hàn, Nhật, Pháp, Đức. Các yếu tố này khiến đội ngũ của Tubudd quyết định trở về và phát triển tại Việt Nam. Có thể nói, Tubudd được phát triển dựa trên năng lực của người Việt. Ngay trong năm đầu tiên trở lại Việt Nam, Tubudd đã nhận được sự hỗ trợ từ quỹ đầu tư VSV Capital.

Hiện tại, Tubudd đã có 900 thành viên bản địa tại 40 thành phố, 12 quốc gia trên toàn thế giới với 700 buddy tại Việt Nam. Tubudd cũng là đối tác phát triển của các Start up về du lịch như Tripbtoz, dichungtaxi.com, ADDI Global để cung cấp những dịch vụ du lịch toàn diện cho khách hàng.

Đội ngũ sáng lập và phát triển của Tubudd có 3 thành viên bao gồm:
1. Annie Vũ - CEO & Co-founder: Annie có 10 năm kinh nghiệm về ngành truyền thông, Marketing và sự kiện ở cả Anh Quốc và Việt Nam. Trong quãng thời gian đi du học và làm việc tại Anh Quốc, Annie Vũ đã được tiếp thu nền văn hóa nơi đây, tự tin với vốn kiến thức và văn hóa giao tiếp, làm việc với người phương Tây bản địa. Annie còn từng đi du lịch qua 21 quốc gia, hiểu được văn hóa vùng miền, những khó khăn của trong những chuyến đi tự túc. Qua đó, Annie có những trải nghiệm thú vị trong vai trò là một khách du lịch khi bước chân sang một đất nước mới lạ. Hiện tại Annie là người vận hành Tubudd và đảm nhiệm vai trò kết nối với các đối tác, cũng như gọi vốn.

2. Anthony Cruickshank - COO & Co-founder: Trước khi sang làm việc tại Việt Nam, Anthony đã có 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực du lịch, kinh doanh và dịch vụ khách hàng ở Anh Quốc. Là một người Anh làm việc nhiều năm tại Việt Nam, Anthony hiểu rõ tâm lý của những người nước ngoài khi đến Việt Nam và hiểu những khó khăn, trở ngại của một người nước ngoài nếu như không có sự trợ giúp của người bản địa. Hiện nay Anthony phụ trách chính sách, sales và dịch vụ khách hàng của Tubudd.

3. Ethan Đặng - CTO & Co-founder: Ethan Đặng tốt nghiệp đại học KAIST, trường đại học nối tiếng về đào tạo công nghệ thông tin tại Hàn Quốc. Ethan Đặng có 8 năm kinh nghiệm về nền tảng thương mại điện tử tại Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam. Ethan có hơn 1 năm làm kỹ sư phần mềm tại Zendesk - Singapore; 1 năm làm kỹ sư phần mềm tại Shopee - Garena Singapore, Vinagame - TP. Hồ Chí Minh và hơn 1 năm làm phát triển phần mềm iOS tại Hà Nội. Hiện tại, Ethan Đặng là nhà phát triển công nghệ chính của công ty, người trực tiếp vận hành nền tảng công nghệ website và ứng dụng Tubudd.

TheVentures là một quỹ đầu tư có trụ sở tại Seoul, Singapore, TP. Hồ Chí Minh dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tập trung vào Công nghệ, Cộng đồng và Tác động.

TheVentures được thành lập vào năm 2014 và đã đầu tư vào hơn 150 công ty khởi nghiệp trên khắp thế giới. Tất cả các đối tác và cộng sự của TheVentures đều là những người sáng lập. TheVentures tin tưởng vào sức mạnh khi “Người sáng lập ủng hộ Người sáng lập”. Việt Nam là thị trường đầu tư nước ngoài lớn của TheVentures, đến nay đã có 13 công ty đầu tư tại Việt Nam.

Đạm Quang Lê