Quỹ học bổng Lotte Foundation trao 76 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc tại Hà Nội

Nhiều năm qua, Quỹ học bổng Lotte "chắp cánh ước mơ" cho nhiều sinh viên Việt Nam. Năm 2023, Quỹ học bổng Lotte Foundation tiếp tục trao các suất học bổng với tổng giá trị lên đến 30.400 USD cho 76 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập xuất sắc tại các trường đại học ở Hà Nội.

Chiều 25/5, Lễ trao học bổng năm 2023 của Quỹ học bổng Lotte Foundation (trực thuộc Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc), đã được tổ chức tại Khách sạn Lotte Hotel – Toà nhà Lotte Center Hà Nội.

a29454a2e873362d6f62-1685029559.jpg
Học bổng Lotte Scholarship Foundation là hoạt động xã hội thường niên của Quỹ học bổng Lotte Foundation tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có ông Chun Yung Woo, Chủ tịch Quỹ học bổng Lotte tại Hàn Quốc; và đại diện các chi nhánh Công ty Lotte tài trợ chi phí cho chương trình: Ông Sim Hee Seung - Giám đốc điều hành Lotte Hotel khu vực Châu Á; ông Seol Dong Min - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lotte Coralis Việt Nam; ông Lee Hee Seung - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lotte Shopping Plaza VN; ông Lee Sang Cheol - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lotte Property & Development VN.

Kỳ học bổng Lotte năm 2023 đã vinh danh và trao cho 76 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có nỗ lực vượt khó đến từ 9 trường đại học danh tiếng ở Hà Nội, bao gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Kinh tế, ĐH KHXHNV), Trường Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài Chính, Đại học Thăng Long và Đại học Luật Hà Nội. Mỗi suất học bổng trị giá 400 USD (gần 10 triệu đồng/suất).

ea33c56779b6a7e8fea7-1685029559.jpg
Ông Chun Yung Woo - Chủ tịch Quỹ học bổng Lotte phát biểu tại chương trình

Chia sẻ tại lễ trao học bổng, ông Chun Yung Woo - Chủ tịch Quỹ học bổng Lotte cho biết: "Quỹ học bổng Lotte vẫn cảm thấy tiếc nuối vì chưa thể hỗ trợ được nhiều hơn nữa cho các sinh viên Việt Nam. Quỹ học bổng Lotte sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hơn nữa để có thể chắp cánh ước mơ cho từng sinh viên cũng như đóng góp thêm vào sự phát triển của đất nước Việt Nam thông qua việc bồi dưỡng nhân lực, nhân tài Việt Nam".

Đại diện nhóm sinh viên nhận học bổng, sinh viên Đào Thị Hải Yến, Khoa tiếng Hàn – Trường Đại học Hà Nội cho biết, suất học bổng là sự ủng hộ, động viên vô cùng lớn lao của Tập đoàn Lotte dành cho sinh viên. "Chúng em sẽ luôn cố gắng, nỗ lực hết mình trong học tập để trở thành những sinh viên xuất sắc. Trong suốt thời gian qua, với sự nỗ lực của bản thân, sự dìu dắt của quý thầy cô, chúng em đã tìm thấy động lực trong việc học cũng như mục tiêu phấn đấu rèn luyện bản thân, để mai này trở thành công dân có ích cho gia đình, xã hội".

f3347e324ee090bec9f1-1685029780.jpg
Nhiều năm qua, Quỹ học bổng Lotte "chắp cánh ước mơ" cho nhiều sinh viên Việt Nam.

Quỹ Lotte Foundation của Tập đoàn Lotte có mặt tại Việt Nam vào năm 2008 với nhiều hoạt động vì cộng đồng như trao tặng học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt tại trường; xây dựng thư viện, trường học cho trẻ em vùng cao, cải tạo khu vui chơi cho các trung tâm bảo trợ xã hội, gây quỹ từ thiện… tại Hà Nội , Đà Nẵng và TP.HCM. Trong tương lai, Tập đoàn Lotte sẽ cùng các công ty đại diện trong nước triển khai thêm nhiều hoạt động ý nghĩa vì xã hội để cùng đồng hành với sự phát triển của Việt Nam.

Đông Nghi