Quy định mới của sân bay Heathrow đem lại hiệu quả tích cực

buhr6gv7b6hwdic3glyhrhvlpa-1661206946.jpeg
Hành khách xếp hàng ở sân bay Heathrow

Sân bay Heathrow cho biết, quy định đón tiếp 100.000 hành khách hàng ngày nhằm giảm tình trạng hỗn loạn tại sân bay và tránh việc khách hàng hủy bỏ chuyến bay một cách đột ngột, đang đem lại hiệu quả tích cực.

Các hoạt động diễn ra tại sân bay đã trở nên suôn sẻ hơn, giúp nhiều chuyến bay khởi hành đúng giờ và ít chuyến bay bị hủy bỏ vào phút chót.

Hơn 6 triệu người đã sử dụng các chuyến bay do sân bay này cung cấp trong tháng 7 và dự kiến sẽ có khoảng 16 triệu hành khách trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 khi nhu cầu du lịch tăng trở lại.

Bắt đầu từ tháng 7 đến ngày 11/09, sân bay Heathrow sẽ giới hạn số lượng hành khách ở mức 100.000 hành khách/ngày, nhằm hạn chế tình trạng hàng khách chờ đợi, hành lý chậm trễ và hủy chuyến bay trước tình trạng một số hãng hàng không, bao gồm Emirates, phải hủy bỏ chuyến bay và giới thiệu cho hành khách các chuyến bay thay thế của Sân bay Gatwick.

Điều này đã khiến British Airways phải tạm dừng bán vé các chuyến bay chặng ngắn để nhường chỗ cho những hành khách có chuyến bay bị hủy.

Giám đốc điều hành Ryanair, Michael O'Leary chia sẻ rằng: "Tôi nghĩ điều đầu tiên các hãng máy bay nên làm để thúc đẩy nền kinh tế Anh là ưu tiên thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu. Điều này sẽ giúp mọi người có thể di chuyển tự do giữa Vương quốc Anh và Châu Âu một lần nữa."

Ông O'Leary cho rằng, sẽ phải mất nhiều năm nữa để các chuyến bay giá rẻ quay trở lại. Hiện nay, vé giá rẻ 1 euro và 10 euro của Ryanair sẽ không khả dụng trong một vài năm tới do giá nhiên liệu tăng. Dự kiến giá vé trung bình của Ryanair sẽ tăng khoảng 10 euro trong 5 năm tới, từ khoảng 40 euro vào năm 2021 lên khoảng 50 euro vào năm 2027.