Quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng số, hướng đi mới của tỉnh Đồng Tháp

Nhằm mang sản phẩm OCOP, nông đặc sản đến gần hơn với người tiêu dùng, Đồng Tháp đã triển khai chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số.
le-hoi-xoai-dong-tha-1694359839.jpg
Xoài là một trong số 5 ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: Báo Chính phủ.

Với lợi thế về đất đai, địa hình, Đồng Tháp sở hữu nhiều loại nông đặc sản như gạo ST24, trái cây, các sản phẩm từ sen... Do đó, để đổi mới cách tiếp cận với người tiêu dùng , với mục tiêu quảng bá nông đặc sản, các sản phẩm OCOP gắn liền với điểm đến du lịch địa phương trên nền tảng số, chiến dịch quảng bá đặc sản "Xứ sở Sen hồng - Nồng nàn hương - sắc - vị" đã được triển khai với sự phối hợp của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn) và TikTok Việt Nam.

Đây là chương trình tiếp nối định hướng phát triển thương mại điện tử, kinh tế số của địa phương, mang sản phẩm OCOP, nông đặc sản Đồng Tháp đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Chiến dịch này cũng đánh dấu hợp tác chiến lược giữa tỉnh Đồng Tháp và TikTok Việt Nam về nâng cao năng lực chuyển đổi số của doanh nghiệp vừa và nhỏ ở địa phương nhằm quảng bá đặc sản, sản phẩm OCOP trên nền tảng số tại buổi ký kết mới đây.

Theo đó, khởi động chiến dịch quảng bá, các nhà sáng tạo nội dung được tham gia chương trình tham quan trải nghiệm các địa điểm du lịch địa phương cùng các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP. Đặc biệt trong chiến dịch quảng bá lần này, lần đầu tiên các nhà sáng tạo nội dung được tham quan mô hình kinh tế số nông thôn độc đáo tại xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp là mô hình "Cây xoài nhà tôi".

Bên cạnh đó, chỉ tính riêng tại buổi livestream "Chợ phiên OCOP - Đồng Tháp - Xứ sở Sen hồng" vào ngày 9/9 kéo dài 6 tiếng đã thu hút hơn 24 triệu lượt tiếp cận, 563.000 người xem livestream, mang về hơn 556 triệu đồng doanh thu. Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ 12 chủ thể tiêu biểu với gần 35 sản phẩm nông đặc sản các loại như nước mắm nhỉ Cá Linh, trái cây sấy, bún gạo...

Đồng Tháp kỳ vọng nối tiếp chiến dịch quảng bá đặc sản “Xứ sở Sen hồng”, các sản phẩm OCOP kết hợp với du lịch trên nền tảng số, các chủ thể OCOP, doanh nghiệp nông nghiệp địa phương sẽ tiếp tục học hỏi, phát huy để làm chủ cuộc chơi về "thương mại điện tử" trong tương lai.

Hương Lan