Phát hiện gần 300 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Gia Lai

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT tỉnh Gia Lai phát hiện, tịch thu 295 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và ra quyết định xử phạt hộ kinh doanh mỹ phẩm vi phạm tại huyện Đức Cơ số tiền 15 triệu đồng. 

Trước đó, ngày 25/5, Đội QLTT số 3 đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh của bà N.T.K.P tại Làng Lung, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Đoàn kiểm tra phát hiện Hộ kinh doanh đang kinh doanh 230 hộp mặt nạ và 65 hộp kem ủ trắng, trên nhãn hàng hóa không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

qltt-gia-lai-1685503766.jpg
Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Gia Lai phát hiện gần 300 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tại thời điểm kiểm tra, bà P không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh hợp pháp của lô hàng mỹ phẩm và khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường về bán để kiếm lời. Bên cạnh đó, bà P cũng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Đội QLTT số 3 đã lập biên bản và tạm giữ 295 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 8/5, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Pleiku tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh của ông T.H.A.Đ, địa chỉ phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, tỉnh Gia lai. Đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở kinh doanh này đang kinh doanh 110 chai nước hoa (loại 10ml) không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, trên sản phẩm hàng hóa không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hộ kinh doanh này số tiền 32,5 triệu đồng./.

Anh Thư