Cảnh sát giao thông Bắc Giang bắt giữ lô mỹ phẩm Hàn Quốc trị giá 29 triệu đồng

Mới đây, Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện và thu giữ lô mỹ phẩm mang các nhãn hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Cụ thể, ngày 07/02, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra tại đường Trần Danh Tuyên (xã Đồng Sơn,TP. Bắc Giang). CSGT Công an TP. Bắc Giang phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 98D-010.76 chở nhiều hàng hóa, trong đó có 2.420 hộp mỹ phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ với tổng giá trị là 29 triệu đồng.

1-1676001353.jpg
Lực lượng CSGT TP Bắc Giang kiểm tra xe hàng chở lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo đó, tổ công tác CSGT đã báo cáo lãnh đạo đơn vị và bàn giao cho cơ quan Quản lý thị trường xử phạt số tiền 16 triệu đồng về hành vi “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu” và tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

2-1676001359.jpg
3-1676001364.jpg
4-1676001369.jpg
Lô mỹ phẩm bị thu giữ có nhiều nhãn hàng nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nhằm giúp người dân tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) khuyến cáo người tiêu dùng cần áp dụng các biện pháp phòng tránh, kiểm tra sau:

- Kiểm tra nhanh thông tin về nhà sản xuất trên vỏ hộp hàng hóa, nhất là các thông tin như trang web, đường dây nóng, thông tin hoạt động của doanh nghiệp trên trang web của cơ quan thuế, quản lý thị trường hay Cục Sở hữu trí tuệ.

- Dùng mã QR để kiểm tra thương hiệu, thông tin về sản phẩm hàng hóa trên thị trường.

- Sử dụng app Icheck trên thiết bị di động kiểm tra sản phẩm chính hãng hay hàng hóa không rõ nguồn gốc.

C03 nhấn mạnh khi người dân phát hiện dấu hiệu bất thường hay nghi ngờ hàng giả, hàng nhái, hàng hóa không rõ nguồn gốc, cần chủ động tố giác với cơ quan chức năng để kịp thời xác minh, xử lý.

Văn Minh