Phát hiện gần 3 tấn thực phẩm chức năng và nguyên liệu thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ tại quận Hoàng Mai

Tối ngày 23/2, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT TP Hà Nội đã phối hợp với Cục CSHS, Bộ Công an và Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất điểm tập kết kinh doanh hàng hóa tại địa chỉ: P2.11.12, Park 2, Khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Cơ quan chức năng đã phát hiện gần 3 tấn thực phẩm chức năng và nguyên liệu thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ gần 1 tấn bao bì tem nhãn và gần 2 tấn thành phẩm, nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng tương đương hàng triệu viên các loại hình viên nhộng. Tất cả các viên thuốc được đựng trong các túi lớn, không có bao bì nhãn mác.

nguyen-lieu-thuoc-thuc-pham-chuc-nang-khong-ro-nguon-goc-1677208481.jpg
Cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn nguyên liệu làm thuốc và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Qltt Hà Nội

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở là bà N.T.K.A (SN 1991), trú tại một căn hộ thuộc Park9, Khu đô thị Times City, Mai Động, Hoàng Mai, TP Hà Nội không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp liên quan đến kinh doanh các loại hàng hóa trên. Theo bà N.T.K.A khai nhận ban đầu, đây đều là các loại thuốc về lợi tiểu và liên quan đến đường tiêu hóa.

thuc-pham-chuc-nang-1677208564.jpg
Chủ cơ sở kinh doanh khai nhận số thuốc liên quan đến lợi tiểu và đường tiêu hóa . Ảnh: Qltt Hà Nội

Theo lãnh đạo Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP Hà Nội cho biết, đối tượng thường xuyên sử dụng các căn hộ cao cấp làm điểm tập kết hàng hóa. Mọi thông tin, giao dịch chốt đơn đều được thực hiện thông qua mạng xã hội Facebook với tên "Kiều Anh Nguyên (Elly San)" và vận chuyển thông qua ship code nên việc xóa dấu vết rất nhanh. Quy trình được thực hiện khép kín và thường xuyên thay đổi nơi tập kết để tránh sự chú ý của người dân cũng như sự theo dõi của cơ quan chức năng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật./.

Anh Thư