Thu giữ hơn 2.000 tuýp thuốc trị bệnh trĩ Mr.Daflon giả mạo

Mới đây, Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện và tạm giữ 2.020 tuýp trị bệnh trĩ Mr. Daflon giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, ngày 15/2/2023, Đội QLTT số 1 và Đội QLTT số 22, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm đột xuất kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 11, ngách 2, ngõ 123 phố Trần Cung do bà Nguyễn Thị Thu Hiền làm chủ, phát hiện cơ sở này đang kinh doanh 2.020 tuýp trị bệnh trĩ nhãn có chữ MR.DAFLON, loại 15g/tuýp giả mạo nhãn hiệu.

qltt-1676609383.jpg
Thuốc trị trĩ giả mạo mới bị lực lượng chức năng thu giữ.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, đội QLTT số 1 và Đội QLTT số 22, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm đột xuất kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ số 11, ngách 2, ngõ 123 phố Trần Cung do bà Nguyễn Thị Thu Hiền làm chủ.

Tại địa chỉ trên, Đoàn kiểm tra và bà Hiền truy cập vào các đường link trên Shopee, Facebook trên và xác định bà Hiền có cung cấp thông tin buôn bán hàng giả trên môi trường internet (hình ảnh hàng hóa, có dấu hiệu "Mr.Daflon” gắn trên sản phẩm, là hàng hóa giả mạo nhãn nhãn hiệu đang được bảo hộ)", Đội trưởng Đội QLTT số 1 Hoàng Đại Nghĩa thông tin và cho biết, tổng trị giá hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết là 381.780.000 đồng.

Qua quá trình làm việc, bà Hiền khai nhận toàn bộ số hàng hóa là thuốc trên được bà mua trôi nổi ngoài thị trường qua Facebook về để kinh doanh qua Facebook và Shopee; không có giấy đăng ký lưu hành; không có hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa. Trên shopee bà Hiền niêm bán sản phẩm này với giá 189.000 đồng/1 tuýp.

Hiện đội Quản lý thị trường số 1 đã báo cáo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội biết và cho ý kiến chỉ đạo cũng như phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông khuyến cáo người tiêu dùng, người bệnh không nên mua thuốc chữa bệnh trên các nền tảng mạng xã hội như facebook.com, zalo…

Ngoài ra, lực lượng chức năng khuyến cáo, trong trường hợp có mua thuốc trên môi trường thương mại điện tử, chỉ nên lựa chọn các website, ứng dụng di động chính thống, có đầy đủ thông tin về chủ sở hữu website và đặc biệt thuốc phải có đầy đủ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, đơn vị chịu trách nhiệm về thuốc cũng như số giấy phép đăng ký lưu hành thuốc do cơ quan quản lý dược cấp...