Nước sông tại Thanh Hóa tiếp tục dâng cao, hơn 200 chiến sỹ ngày đêm gia cố đê

Nước sông Hoạt và sông Bưởi tiếp tục dâng cao trên báo động 3. Để đảm bảo an toàn, Trung đoàn 48 (Thăng Long-Thạch Hãn), Sư đoàn 390, Quân đoàn 12 đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ tổ chức đắp đê chống lụt.
chien-si-gia-co-de-1726239679.jpg
Hơn 200 cán bộ chiến sĩ trung đoàn 48 đang ngày đêm phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành gia cố đê.

Trong những ngày qua, nước sông Hoạt và sông Bưởi thuộc địa phận huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) tiếp tục dâng cao, khiến cho hơn 3.000 nhân khẩu đã phải sơ tán đến nơi an toàn, hàng trăm ngôi nhà bị chìm ngập trong biển nước.

Đến nay, mặc dù mưa đã giảm, nhưng lượng nước lớn ở thượng nguồn tiếp tục đổ về dẫn đến nước sông Hoạt và sông Bưởi dâng cao, vượt qua mức báo động 3.

Để đảm bảo an toàn, Trung đoàn 48 (Thăng Long-Thạch Hãn), Sư đoàn 390, Quân đoàn 12 đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng của địa phương cùng với trang thiết bị ngày đêm gia cố đê.

Binh nhất Nguyễn Văn Huy cho biết: “Sau khi nhận được lệnh, đơn vị chúng em đã nhanh chóng cơ động đến đây, phối hợp với Lực lượng địa phương tiến hành gia cố lại đê đảm bảo an toàn khi nước dâng cao”.

Trước đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Thạch Thành đã theo dõi sát sao diễn biến thời tiết cũng như tình hình lũ trên sông Bưởi, sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu.

Theo phương án ứng phó của huyện, nếu lũ lên trên mức báo động 3, huyện Thạch Thành sẽ chủ động sơ tán khẩn cấp khoảng gần 1.000 hộ dân, khoảng 3.000 nhân khẩu ở 9 xã ven sông Bưởi không có đê.

Hiện ở một số xã trên địa bàn có nhà dân bị ngập, huyện đã yêu cầu các xã sơ tán người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn.

Tính đến chiều ngày 13/9, trên địa bàn huyện Thạch Thành đã có hơn 300 hộ bị ngập và nhiều tuyến giao thông bị chia cắt, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Để giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, trong suốt những ngày qua, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng tại chỗ triển khai các phương án khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trong những ngày vừa qua, nước sông Bưởi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tục dâng cao, uy hiếp an toàn của các hộ dân sinh sống dọc tuyến đê. Nhận được tin báo 18 hộ dân ở tổ dân phố 3, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn có nguy cơ bị ngập lụt, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 368, Quân đoàn 12 đã kịp thời cơ động đến địa bàn sơ tán nhân dân đến vị trí an toàn./.

Hà Khải