Nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn và giàu lòng nhân ái

Nữ doanh nhân Lê Hồng Linh Khánh là người luôn lấy việc thiện nguyện giúp đỡ người nghèo khó là niềm hạnh phúc.
img-0391-1700870921.JPG
Nữ doanh nhân Linh Khánh biễu diễn tại sự kiện "Thanks you party 2023" tại TP.HCM.

Chị Lê Hồng Linh Khánh (SN 1975) tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Bạn bè, người quen của chị vẫn thường gọi chị là Linh Khánh Lê hoặc gọi với danh xưng là “Chủ nhiệm Linh Khánh”.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, nên đến năm 1994, chị Linh Khánh cũng gia nhập đội ngũ “bộ đội cụ Hồ”. Năm 1999, chị được chuyển về Tổng cục Hậu cần và dần dần tiếp xúc nhiều hơn với những công tác thiện nguyện. Từ đây, chị say mê và thích thú với các hoạt động từ thiện, tự tổ chức hoặc tham gia ủng hộ cho những chương trình thiện nguyện mà chị có duyên biết đến.

h2-hoa-hau-doanh-nhan-linh-khanh-le-1-1700871213.jpg
Chị Linh Khánh tại Tiểu đoàn thông tin, Cam Ranh, Nha Trang (ảnh bên trái), và ảnh bên phải là chị Linh Khánh trong chuyến từ thiện tại xã Đắc R'Măng, huyện Đắc Glong, tỉnh Đắc Nông.

Đam mê từ thiện, chị Linh Khánh bắt đầu khao khát phải giúp đỡ được nhiều người hơn bằng chính sức của mình. Ban đầu, chị học cách kinh doanh cùng chồng và bạn bè. Đến khi có được nền tảng kinh tế vững chắc, chị bắt đầu giúp đỡ người thân, họ hàng và những người trong lối xóm, khu phố.

Chị Linh Khánh cho rằng, chỉ khi bản thân và người nhà của mình đã được đủ đầy và hạnh phúc thì mình mới có thể mang tình yêu, tài sản có dư đi trao tặng cho người khác một cách nhiệt thành và thoải mái. Đó mới là cách sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Chị Linh Khánh tâm sự: “Mình từng là một nguời lính, là bộ đội Thông tin Quân chủng Phòng không - Không quân, Phòng tham mưu, cho nên những việc như tổ chức, bố trí nhân sự hay tương tự, mình đều hiểu rất rõ. Mình vẫn hay tự tổ chức các chương trình từ thiện. Tuy nhiên, với mình thì chuyện gì cũng phải theo quy trình rõ ràng. Ví dụ như muốn giúp đỡ ai thì mình và những đồng sự đều phải khảo sát kỹ càng, sau đó liên hệ chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc địa phương .v.v. để đảm bảo trao tặng quà cho đúng người, đúng thời điểm, đúng tính chất và đúng hạn mức”.

h3-hoa-hau-doanh-nhan-linh-khanh-le-tang-qua-tai-suoi-kiet-1700871397.jpg
Chị Linh Khánh cùng CLB Tình đồng đội - nhóm thiện nguyện CCB & Doanh nghiệp, tổ chức văn nghệ và tặng quà tại Suối Kiết, huyện Tánh Linh, Bình Thuận.

Lớn lên trong gia đình có bố, mẹ, các bác là bộ đội, anh, chị, em làm bác sĩ, bản thân và chồng cũng là doanh nhân thành đạt, nhưng cuộc sống của chị Linh Khánh lại không quá phô trương. Như cách chị từng nói: “Gia đình mình là gia đình người lính, cho nên dù mình đã làm kinh doanh, nhưng bất cứ chuyện gì thì mình cũng cần đặt uy tín và danh dự của bản thân, của gia đình lên trên hết. Riêng việc từ thiện, mình làm là bởi vì yêu thích. Mình thích cảm giác tất cả những người bên cạnh mình và người mình gặp gỡ, đều dần trở nên giàu có và hạnh phúc. Khi đó, họ cũng sẽ mang những hạnh phúc của họ đi trao tặng cho người khác một cách chân thành nhất”.

Hiện tại, ngoài vai trò là một nữ doanh nhân, chị Linh Khánh còn đảm nhiệm vai trò là hội viên Hội Cựu chiến binh quận Tân Bình, TP.HCM và là Kế toán trưởng của Ban thường vụ Hội Nạn nhân chất độc màu da cam .v.v..

Khi kể về chị Linh Khánh, ông Nguyễn Thành Liêng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Tân Bình, TP.HCM, cho biết: “Dù thời gian công tác cùng Linh Khánh không nhiều, nhưng tôi cảm nhận được, Linh Khánh là một người phụ nữ thông minh, có tấm lòng nhân hậu, đáng để mọi người học tập”.

"Linh Khánh là người rất đam mê nghệ thuật, có trình độ chuyên môn về âm nhạc, nhất là các tác phẩm nhạc đỏ, nhạc cách mạng. Không những vậy, Linh Khánh còn đam mê công tác từ thiện, chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn, các cháu mồ côi, cơ nhỡ. Thực tế, Linh Khánh đã tổ chức vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp hỗ trợ làm từ thiện nhiều đợt, trị giá tiền hàng trăm triệu đồng. Linh Khánh là một người luôn nghĩ về mọi người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ và mong muốn mọi người có cuộc sống hạnh phúc”, ông Liêng cho biết thêm.

h5-hoa-hau-doanh-nhan-linh-khanh-le-1700871743.jpg
Chị Linh Khánh từng đến những nơi phải đi bộ gần mười cây số để vào bản tặng quà cho người dân.

"Nói chung, gia đình nào thì cũng có chuyện này chuyện kia, nhưng về tổng thể, mình cảm thấy gia đình mình rất ấm áp, hạnh phúc. Quan trọng nhất, chồng mình luôn là người đồng hành tuyệt vời của mình, ủng hộ mình trong rất nhiều hoạt động mà mình tham gia”, Chị Linh khánh chia sẻ.

hoc-sinh-1700994702.jpg
Chị Linh Khánh cùng các thành viên CLB Tình đồng đội - nhóm từ thiện CCB & Doanh nghiệp cùng tham gia hoạt động thiện nguyện tại Ninh Thuận, Bến Cát, Tây Ninh.

Chị cũng chia sẻ là bản thân luôn thấy biết ơn những người bạn đồng hành tuyệt vời, như ông Bùi Thành Nhân, Tổng Giám đốc của hai Công ty NHT và Công ty Hưng Thịnh. Hay ông Nguyễn Đức Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty DIC. Họ đã luôn đồng hành cùng chị trên con đường thiện nguyện, luôn tiên phong ủng hộ chi phí và vật phẩm mỗi khi được chị vận động.

Chị Linh Khánh hạnh phúc khi luôn được gia đình và bạn bè ủng hộ, đặc biệt là từ tất cả hội viên CLB Tình đồng đội - nhóm thiện CCB & Doanh nghiệp… Họ tạo nền móng xây dựng sức mạnh niềm tin hạnh phúc cho Linh Khánh giúp người, giúp đời!

Lê Thuận