Victoria Thăng Long “viết” tiếp hành trình thiện nguyện những ngày cận Tết Quý Mão 2023

Sau chương trình “Giáng sinh cho em” mang yêu thương đến với trẻ em bản Chè Mè, xã Mường Bang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La gần 1 tháng trước, những ngày giáp Tết Quý Mão 2023 này, Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long (thành viên Tập đoàn Giáo dục Vic Group) đã “viết” tiếp hành trình thiện nguyện với các chương trình vì cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Cụ thể, nhà trường đã đồng hành với Huyện Đoàn Thanh Oai, Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Oai, và Hội nạn nhân chất độc da cam bộ đội Trường sơn đường Hồ Chí Minh TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình "Tết ấm yêu thương" tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Thanh Oai.

Chương trình đã trao tặng 48 suất quà gồm bánh, sữa và tiền mặt, với tổng trị giá gần 40 triệu đồng cho trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Hội nạn nhân chất độc da cam bộ đội Trường Sơn đường Hồ Chí Minh TP. Hà Nội trao tặng Trung tâm trẻ em tàn tật huyện Thanh Oai 5 triệu đồng để phục vụ hoạt động mua sắm trang thiết bị phục hồi chức năng và trao tặng 10 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 1,5 triệu đồng.

2-1673977521.jpg
Cô Nguyễn Thị Huyền Trang, đại diện Trường Tiểu học & THCS Victoria Thăng Long (thứ 6 từ phải sang) tham dự chương trình  "Tết ấm yêu thương" tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Thanh Oai.

"Lần đầu tham dự cùng Huyện Đoàn và Hội chữ thập đỏ huyện Thanh Oai, thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long đã góp phần chung tay cùng Huyện Đoàn, Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Oai mang đến những tia ắng ấm của mùa xuân mới, dành tặng các bạn nhỏ thiếu may mắn những phần quà tràn đầy tình yêu thương, mong sao nhà trường sẽ có thật nhiều những đóng góp cho hoạt động nhân văn và ý nghĩa này", cô Nguyễn Thị Huyền Trang, trợ lý Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS Victoria Thăng Long chia sẻ.

Tiếp đó, Victoria Thăng Long đã viết tiếp hành trình thiện nguyện bằng hoạt động tặng quà các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều). Tham dự chương trình trao quà gồm có: Nhà giáo Nguyễn Thị Vĩnh Hà - Phó Hiệu trưởng; đại diện phụ huynh và các học sinh Trường Victoria Thăng Long cùng các bệnh nhi. Một số trường hợp bệnh nhi nặng, đang phải điều trị nên ba mẹ, ông bà của các em đã đến nhận quà thay.

Nhà giáo Nguyễn Thị Vĩnh Hà cùng các Vicsers (học sinh Trường Victoria Thăng Long) đã trao tặng 10 suất quà (trị giá 01 triệu đồng/suất) cho 10 bệnh nhi. Các phần quà này được trích từ quỹ thiện nguyện của Victoria Thăng Long. Nhà trường cũng đã gửi tặng các bệnh nhân của viện 50 chiếc bánh chưng. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Phú Tới – Phụ huynh học sinh Nguyễn Hoàng Phương Anh lớp 1V2 cũng trao tặng cho các gia đình bệnh nhi 10 suất quà.

1-1673977540.jpg
Nhà giáo Nguyễn Thị Vĩnh Hà - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long (thứ 6 từ trái sang) và học sinh nhà trường (bên trái) chụp ảnh lưu niệm sau khi trao quà cho các gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều.

Đại diện nhà trường cho biết, qua trò chuyện nhà trường được biết nhiều trường hợp bệnh nhi rất đáng thương, các em bị ung thư giai đoạn cuối, phải đón Tết trên giường bệnh, không thể về nhà. Thầy cô và học sinh nhà trường cảm thương, gửi đến các bệnh nhi tình yêu thương và cầu chúc những điều may mắn tốt đẹp nhất sẽ đến với các em trong năm mới 2023.

Những năm qua, Trường Victoria Thăng Long thường xuyên tổ chức, tham gia các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, điều này khẳng định tính nhân văn của một đơn vị giáo dục và cũng khẳng định trách nhiệm xã hội, tinh thần tương thân tương ái trên hành trình “gieo chữ”, trao truyền tri thức…

Bảo Hân