5 địa điểm du lịch xanh tươi đẹp

Dưới đây là 5 địa điểm du lịch xanh du khách có thể lựa chọn cùng bạn bè và gia đình đi khám phá dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây.

1. Mù Cang Chải - Yên Bái

Mù Cang Chải là huyện vùng cao phía Tây của tỉnh Yên Bái, cách trung tâm thành phố Yên Bái 180km, cách thủ đô Hà Nội hơn 300km về phía Tây Bắc. Vùng đất này nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao trên 2.000m so với mặt biển.

Đến Mù Cang Chải, du khách có thể đi đường Quốc lộ 32 bằng hai hướng. Nếu từ Hà Nội, sẽ lên Yên Bái, từ Yên Bái đến Mường Lò 70km, ngủ tại đây để sáng sớm mai đi xe từ Mường Lò, xế trưa sẽ đến Mù Cang Chải.

visao-khong-nen-dulich-mucangchai-mua-lua-chin-2292018-2-1650634474.jpg

Mù Cang Chải là một trong những địa điểm thích hợp du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh internet.

Đoạn này dài gần 100km, nhưng hơn 80km là đường đèo dốc tiến lên liên tục, chừng nào leo đến độ cao 1.750m, sương mây mù mịt là sắp đến thị trấn Mù Cang Chải.

Chặng giữa đèo có một miền đất phẳng, hãy nghỉ chân ở đây để thưởng thức thứ cơm lam nếp Tú Lệ dẻo thơm nức tiếng khắp vùng. Hướng thứ hai, du khách đi hết đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lên Sa Pa và qua đèo Ô Quy Hồ, sau đó qua Tân Uyên và Than Uyên của Lai Châu để tới Mù Cang Chải.

Mù Cang Chải còn là thiên đường trekking hàng đầu Việt Nam. Vượt qua đèo Khau Phạ, đi qua rừng trúc Háng Sung, chinh phục thác Pú Nhu,... bạn sẽ cảm nhận được sự thỏa mãn tuyệt vời, như đã vượt qua chính mình.

Sau khi thăm thú núi rừng, hãy dừng lại các bản dân tộc Mù Cang Chải để nếm thử xôi nếp Tú Lệ, táo mèo,...! Nếu “gan góc" hơn, bạn có thể thử ăn nhộng ong xào mồng tơi, châu chấu rang giòn... vừa béo vừa bùi.

2. Pù Luông - Thanh Hóa

Pù Luông là địa danh nổi tiếng ở xứ Thanh, cách TP. Thanh Hóa khoảng 130km về phía Tây Bắc. Vùng đất này thuộc địa phận 2 huyện của Thanh Hóa là Quan Hóa và Bá Thước. Xung quanh là những địa danh du lịch nổi tiếng như Bản Lác (Mai Châu - Hòa Bình), suối cá thần Cẩm Lương, rừng Cúc Phương...Vì vậy, hành trình đến với Pù Luông, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều vẻ đẹp khác nhau trên những cung đường đầy thi vị.

2pl-resize-1650634474.jpg

Vẻ đẹp nguyên sơ thơ mộng của vùng đất Pù Luông. Ảnh internet.

Qua những đoạn đường uốn lượn quanh triền núi nhấp nhô, Pù Luông hiện ra trước mắt du khách như một bức tranh tuyệt đẹp về xứ sở bình yên và thơ mộng. Vẻ đẹp của Pù Luông được tạo bởi những sắc màu đặc trưng của miền đất. Đó là vẻ đẹp của thung lũng với những bản làng nhà sàn của người Mường nép mình dưới những chân núi trùng điệp, phía trước là cánh đồng lúa bát ngát, những dòng suối uốn lượn và những thửa ruộng bậc thang tựa như những sóng lúa tuyệt đẹp. Phía xa xa là đỉnh Pù Luông với rừng đại ngàn và những áng mây bồng bềnh đầy mê hoặc. Tất cả đã tạo nên một Pù Luông với vẻ đẹp nguyên sơ đầy quyến rũ, một Pù Luông bình yên đến nhẹ lòng và một không gian sống đậm sắc màu văn hóa.

Bản làng người Mường ở Pù Luông là nơi du khách tìm về những giây phút bình yên. Những tên bản gợi lên trong tâm hồn du khách bao điều khám phá như Bản Pốn, Thành Công, Cao Hoong, Bản Kịt, Bản Ươi, Bản Quắn. Tại đây, du khách có thể thả bộ hoặc đi xe đạp trên những con đường làng nhỏ, uốn lượn quanh những thửa ruộng để tìm cảm giác thư thái. Vừa đi, vừa có thể ngắm nhìn những cánh đồng lúa, những bản làng và dừng chân ở một Homestay nào đó để nhâm nhi cốc cà phê.

3. Tràng An - Ninh Bình

Nằm cách Hà Nội gần 100 km và cách trung tâm thành phố Ninh Bình 7km, quần thể danh thắng Tràng An trải rộng hơn 2.000 ha được tạo nên bởi các dải núi đá vôi, các hang động kỳ ảo, cùng với hàng chục di tích lịch sử - văn hóa bao gồm đền thờ, chùa chiền, tạo nên một không gian huyền ảo, trữ tình hiếm thấy. Quần thể này bao gồm khu du lịch sinh thái Tràng An, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, cố đô Hoa Lư... Liên kết giữa các khu du lịch này là khu rừng đặc dụng và những thung lũng, sông ngòi uốn lượn, hòa quyện vào nhau. Chỉ khi được tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh nơi đây, du khách mới thực sự cảm nhận được sự ví von Tràng An như một vịnh Hạ Long trên cạn.

trang-an-mua-lua-chin-1650634474.jpg

Tràng An mùa lúa chín. Ảnh internet.

Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc dãy núi thành trì thiên tạo của kinh đô Hoa Lư xưa. Núi bao bọc xung quanh, ẩn dưới mỗi ngọn núi là các hang động kỳ ảo, được thông nhau bởi các thung nước chạy dài hàng cây số. Hệ thống hang động nơi đây vô cùng đa dạng về hình thái và chủng loại.

Quần thể Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, cố đô Hoa Lư được UNESCO chính thức công nhận là Di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên của thế giới.

3. Du lịch Sapa – Lào Cai

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, Sapa nổi tiếng là địa điểm du lịch ở miền Bắc tuyệt đẹp với những màn sương bao phủ quanh năm, không khí trong lành, những đồi ruộng bậc thang xanh mát cùng nét đẹp thơ mộng của những phiên chợ vùng cao.

thung-lung-muong-hoa-sapa-1650679209.jpg

SaPa mùa hè đẹp như một bức tranh. Ảnh internet.

Đến với Sapa các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của mùa hè hay có cơ hội “săn tuyết” cực kỳ thú vị vào mùa đông và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình khi đặt phòng ở những khách sạn Sapa view đẹp.

4. Vườn quốc gia Ba Vì – Hà Nội

Đến với vườn Quốc gia Ba Vì du khách sẽ không chỉ được hòa mình trong không gian thiên nhiên kì vĩ của núi rừng, chiêm ngưỡng nhiều loại thực vật quý hiếm chỉ có riêng ở nơi đây mà còn được tham gia các hoạt động như leo núi, đốt lửa trại, vui chơi thể thao… Bên cạnh đó vườn quốc gia Ba Vì còn sở hữu những con suối xinh đẹp, nhà kính xương rồng và nhà thờ cổ trên núi để các bạn có thể chiêm ngưỡng cũng như thỏa thích chụp ảnh.

a16d92e5-446b-448b-80e8-ad5a98622263-1650679209.jpeg

Hoa dã quỳ nở vàng rộ ở Ba Vì. Ảnh internet.

5. Mộc Châu - Sơn La

Và một địa điểm du lịch đang vào mùa đẹp nhất trong năm đó là Mộc Châu - Sơn La.

Mộc Châu nằm ở vùng núi Tây Bắc của Việt Nam nên có khí hậu mát mẻ. Mỗi mùa, Mộc Châu đều mang một vẻ đẹp khác nhau, tùy theo sở thích của mỗi người mà chọn thời gian đi cho phù hợp.

Tháng 1, tháng 2 (âm lịch) mùa hoa đào hoa mận ngập của một vùng núi đồi. Tháng 3, tháng 4 mùa hoa bạn; tháng 9 là ngày Tết độc lập của người Mông (2/9); tháng 10, 11,12 là mùa hoa cải, hoa dã quỳ. Nhưng có lễ thu hút khách du lịch nhiều nhất đó là vào tháng 5, tháng 6, khi Mộc Châu mùa mận chín.

man-moc-chau-1-1650679209.jpg

Mộc Châu là vựa mận lớn nhất cả nước. Du lịch Mộc Châu mùa này du khách vừa được ngắm cảnh vừa có thể mang đặc sản về. Ảnh minh họa.

Mộc Châu (Sơn La) được xem là vựa mận lớn nhất cả nước, mận được trồng nhiều ở khu vực thị trấn Nông trường và xã Tân Lập. Ngoài ra, tại Nà Ka – giáp ranh với xã Tân Lập và Nông trường Mộc Châu là thung lũng mận rộng đến hơn 100 ha sẽ làm bạn bị choáng ngợp bởi những chùm quả sai trĩu đang ngả sang màu đỏ tươi nhờ ánh nắng ấm áp nơi vùng cao.

Trên đây là 5 địa điểm du lịch xanh tươi đẹp ở miền Bắc bạn có thể lựa chọn đi cùng gia đình và người thân vào dịp nghỉ lễ sắp tới.

Ngoài những địa điểm du lịch xanh kể trên, trên cả nước còn rất nhiều các điểm du lịch xanh hấp dẫn khác.../.

Anh Vân (t/h)