Những địa điểm du lịch xanh được yêu thích

Du lịch xanh là loại hình du lịch ngày càng trở nên phổ biến ở trong nước và quốc tế. Dưới đây là các địa điểm du lịch xanh đang được ưa chuộng ở Việt Nam.

Du lịch xanh là gì?

Du lịch xanh là loại hình du lịch dựa trên khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người. Trải nghiệm hình thức du lịch này, du khách không những có cơ hội tham quan các địa điểm đẹp, hấp dẫn mà còn góp phần to lớn trong việc bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học.

Ở Việt Nam, bên cạnh các loại hình du lịch phổ biến, xu hướng du lịch xanh đang ngày càng lan rộng và được nhiều người yêu thích. Những địa điểm xanh, những tour du dịch gần gũi với thiên nhiên đã trở thành lựa chọn thu hút rất nhiều du khách.

3951-du-lich-xanh-tai-viet-nam-thuc-trang-va-giai-phap-1648775932.jpg
Du lịch xanh ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh: Internet
4328-1648776094.jpg
Du lịch xanh ngày càng thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)

Những địa điểm du lịch xanh được yêu thích tại Việt Nam

Du lịch xanh Phú Quốc

Với hệ thống biển đảo đẹp, Phú Quốc đang hướng tới xu hướng du lịch xanh nhằm phát triển bền vững “ngành công nghiệp không khói” tại biển đảo. Trong đó, quần đảo An Thới là điểm đến vô cùng tiềm năng.

Điều du khách cảm nhận thấy khi đến đây là môi trường tự nhiên vẫn còn nguyên sơ, hệ sinh thái đa dạng với thảm cỏ biển, rạn san hô và nhiều sinh vật biển quý hiếm. Đặc biệt, đảo An Thới có nhiều đảo đẹp và nổi tiếng, thu hút khách du lịch khi tới du lịch Phú Quốc.

Du lịch xanh ở Hà Nội

Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những địa điểm du lịch xanh ở gần Hà Nội được nhiều người yêu thích. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và hệ thực vật vô cùng phong phú, đa dạng.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được bước đi trên những con đường rợp bóng cây với ánh nắng len lỏi qua kẽ lá và tận hưởng bầu không khí mát mẻ, yên bình ở nơi đây.

Du lịch xanh ở Tây Bắc

Vùng đất Tây Bắc luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách. Và khi đến với Mù Cang Chải Yên Bái, du khách sẽ nhớ mãi không quên.

Mù Cang Chải nổi tiếng với những triền ruộng bậc thang xếp tầng, trải dài trên các sườn đồi. Nếu đến đây vào mùa lúa chín, du khách sẽ choáng ngợp bởi một biển lúa vàng óng ả, Mù Cang Chải hiện lên trông như một bức tranh bích họa làm say mê lòng người.

mu-cang-chai-1648777763.jpg
Vẻ đẹp hút hồn ở Mù Cang Chải Yên Bái. Ảnh:  @tran.hieu1204

Du lịch xanh ở Sóc Trăng

Cồn Mỹ Phước với khí hậu trong lành, mát mẻ cây cối xanh tươi, sum suê trĩu quả bốn mùa, phong cảnh nên thơ hữu tình, người dân chất phát, hiền hòa, mến khách… đã trở thành điểm du lịch Sóc Trăng xanh hấp dẫn thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm và thư giãn.

Cồn Mỹ Phước còn được gọi là cồn Công Điền hay cồn Bùn nằm gần cuối hạ lưu, xuôi theo dòng sông Hậu, theo hướng Tây – Bắc, Đông – Nam, ở giữa đôi bờ của 2 tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh, thuộc ấp Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Đầu cồn hướng về phía Hậu Giang, Cần Thơ, đuôi cồn hướng ra biển Đông, tiếp giáp với huyện Cù Lao Dung, cách đầu cù lao khoảng 1km, cách bờ biển Đông khoảng 40km, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 25km.

Nếu nhìn từ trên cao xuống, cồn Mỹ Phước có hình bầu dục giống như hình dáng của một chiếc xuồng hay một trái cà na, hai đầu tóp lại, ở giữa phình to ra, chỗ rộng nhất là đoạn cắt ngang qua giữa thân cồn, đường kính khoảng 600m. Cồn Mỹ Phước có chiều dài khoảng 5km, với diện tích tự nhiên hơn 1020 hecta, trong đó diện tích cây ăn trái trên 300 hecta, hiện có 540 hộ gia đình với hơn 1280 cư dân sinh sống.

Du lịch Sóc Trăng đến thăm Cồn Mỹ Phước với không gian bao la rộng lớn, sông nước thơ mộng chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được từng ngọn gió mát lành trên những con đường quanh năm rợp bóng cây trái. Ngoài ra còn được tham gia vào hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như tham quan nhà vườn, tự tay hái trái cây; thả lưới, đặt lờ bắt cá, hái rau; bơi xuồng hái lượm bần, thụt cá bống sao, lịch, mò chem chép; dỡ chà bắt cá, tắm sông…hay làm các loại bánh dân gian, nghe đờn ca tài tử Nam bộ với những làn điệu dân ca “cây nhà lá vườn” đậm chất mộc mạc, trữ tình, khám phá các món ăn dân dã mang hương vị xứ cồn như cá lóc luộc hèm, canh chua cá ngát nấu bần, ốc luộc nước dừa chấm cơm mẻ…từ đó hiểu hơn về cuộc sống của người dân miệt vườn.

Du lịch xanh ở Ninh Bình

Là vùng đất có bề dày trầm tích văn hóa, lịch sử, tâm linh và sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, Ninh Bình đã lựa chọn hướng khai thác “du lịch xanh” để tạo sự phát triển bền vững. Một số điểm tham quan du lịch xanh như khu du lịch sinh thái Tràng An, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, vườn quốc gia Cúc Phương, khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long,… đã thu hút rất nhiều du khách ghé thăm trong những năm gần đây.

Anh Vân (t/h)