Nhu cầu đi lại bằng máy bay giữa châu Âu và Mỹ gia tăng

Sáng 8/11, những khách du lịch đầu tiên rời sân bay Zaventem ở thủ đô Brussels của Bỉ để đến Mỹ sau một năm rưỡi việc đi lại giữa hai bờ Đại Tây Dương buộc phải tạm ngừng do cuộc khủng hoảng COVID-19. Chuyến bay chở khách đầu tiên của Brussels Airlines đến New York đã được bán hết vé và theo người phát ngôn của công ty, Maaike Andries, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong những tuần và tháng tới.

Mỹ đã dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh vào lãnh thổ của mình vào sáng 8/11, cho phép du khách 33 quốc gia châu Âu đã tiêm chủng đầy đủ và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính được đi du lịch trở lại bên kia Đại Tây Dương. Ba chuyến bay rời sân bay Brussels vào sáng 8/11: một chuyến do Brussels Airlines vận chuyển đến New York, và hai chuyến do United Airlines đến Washington và Newark.

Theo người phát ngôn Maaike Andries của Brussels Airlines, ngay sau khi Mỹ công bố dỡ bỏ hạn chế về đi lại, lượng đặt vé đã tăng 180% trong 24h đầu tiên. Nhu cầu vẫn tiếp tục tăng trong những tuần tới. Số lượng đặt chỗ vẫn ở mức cao. "Chúng tôi nhận thấy nhu cầu về các chuyến bay đến New York tăng mạnh, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh", bà Maaike Andries cho biết.
Trong mùa Đông này, Brussels Airlines sẽ cung cấp bốn chuyến bay mỗi tuần đến New York. Số lượng chuyến bay sẽ tăng thêm trong kỳ nghỉ lễ nếu nhu cầu thị trường tiếp tục tăng.

Trong khi đó, các hãng hàng không Air France, British Airways, United Airlines đã tăng thêm chuyến bay, chọn máy bay lớn hơn, đảm bảo đủ nhân viên.

Lượng hành khách đặt vé của British Airways đến các thành phố của Mỹ cho dịp nghỉ trước Giáng sinh tăng 900% so với tuần trước khi Chính phủ Mỹ công bố.

2021031512002112171219h24-0754-1636387378.jpeg
Nhu cầu đi lại bằng máy bay giữa châu Âu và Mỹ gia tăng

Tại American Airlines, một ngày sau khi thông báo mở cửa trở lại biên giới Mỹ cho các du khách châu Âu, lượng đặt chỗ đã tăng 66% đến Vương quốc Anh, 40% đến châu Âu và 74% đến Brazil (Bra-xin).

Hãng hàng không Pháp Air France gần đây đã tăng từ 3 chuyến bay/ngày giữa Paris và New York, tuyến đường đông khách nhất, lên 5 chuyến. Chặng bay đến Houston sẽ thay thế những máy bay Airbus 330 bằng những máy bay Boeing 777, cung cấp nhiều chỗ ngồi hơn.

Air France có kế hoạch quay trở lại vào tháng 3/2022 với 90% công suất trước khi bùng phát đại dịch COVID-19 tại Mỹ, so với 65% vào tháng 10. Các hãng hàng không dự kiến sẽ có một sự khởi sắc vào mùa Xuân và đặc biệt là vào mùa Hè, theo truyền thống là mùa sinh lời cao nhất.

Tại United Airlines, lịch bay đến Mỹ Latinh và các địa điểm du lịch đã trở lại mức của năm 2019, nhưng lịch trình quốc tế vẫn chỉ ở mức 63%. Do đó, hãng đang đặt cược lớn vào các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương. Vào mùa Xuân, United Airlines sẽ mở năm điểm đến mới (Jordan, Bồ Đào Nha, Na Uy, Tây Ban Nha), thêm các chuyến bay đến London, Berlin, Dublin, Milan, Munich và Rome, đồng thời mở lại các đường bay bị gián đoạn trong thời gian đại dịch bao gồm Frankfurt, Nice và Zurich./.