Thị trường ô tô ấm dần khi nhiều hãng xe 'tung chiêu' kích cầu cuối năm

Các hãng xe có tiếng tại Việt Nam đang "tung chiêu" kích cầu mua sắm những tháng cuối năm, nhiều hãng đã tập trung các hoạt động bán hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu.
o-to-1703498136.jpg
Ông già Noel Haval - chiêu kích cầu bán xe trong mùa giáng sinh. (Ảnh: Công Thương)

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 11/2023 có 27.954 xe được bán ra, bao gồm 22.451 xe du lịch, 5.318 xe thương mại và 184 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 14%; xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng tăng 30% so với tháng 10/2023.

Tính chung, lượng xe lắp ráp trong nước bán ra đạt 18.092 xe, tăng 10% so với tháng trước và xe nhập khẩu nguyên chiếc là 9.861 xe, tăng 10% so với tháng trước. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn giảm so với cùng kỳ năm 2022.

Ghi nhận cho thấy, để kích cầu thị trường, bên cạnh việc đẩy mạnh ra mắt sản phẩm mới, các chính sách khuyến mãi với người mua xe thì nhiều nhà sản xuất trong nước và nhập khẩu còn tập trung quảng bá thương hiệu tới khách hàng thông qua các hoạt động hấp dẫn khác.

Đơn cử, chào mừng tháng lễ hội cũng như gia tăng nhận diện thương hiệu, Haval Việt Nam đã tổ chức sự kiện đặc biệt "Roadshow Merry Christmas & Haval New Year". Đoàn xe tuần lộc H6 Hybrid của Haval đã tới các địa điểm là Hoà Bình, Thanh Hóa, Hà Nội với nhiều phần quà ngẫu nhiên, từ ngày 11/12 - 24/12.

Chiếc xe H6 Hybrid sẽ đóng vai chính trong sự kiện mừng Giáng sinh và Năm mới của Haval. Với công nghệ hybrid tiên tiến, H6 Hybrid không chỉ mạnh mẽ về hiệu suất mà còn tiết kiệm nhiên liệu cho người dùng. Ở hành trình roadshow, khách hàng đã thấy những chiếc xe H6 Hybrid đi êm ái trên đường phố nhưng ở một diện mạo vô cùng đặc biệt: Chiếc xe đã được hóa trang thành đoàn tuần lộc của ông già Noel mang niềm vui đến cho mọi người.

Ngày khởi động đầu tiên của “Roadshow Merry Christmas & Haval New Year cùng H6 Hybrid” là ngày 11/12. Đoàn xe tuần lộc Haval đã gõ cửa thành phố đầu tiên là TP. Hòa Bình trong chuyến hành trình 14 ngày này, đem đến không khí lễ hội tràn ngập đường phố.

Tiếp đó, "Roadshow Merry Christmas & Haval New Year" tiếp tục mang không khí lễ hội đến với người dân Thanh Hóa vào ngày 15/12. Ông già Noel gửi tặng ngẫu nhiên người dân những phần quà hấp dẫn.

Kết thúc sự kiện "Roadshow Merry Christmas & Haval New Year", đoàn xe Haval đã đến với Thủ đô Hà Nội. Sự xuất hiện của các chú tuần lộc và ông già Noel đã khiến cho không khí ngày 23/12 thêm phần rộn ràng Giáng sinh.

Người dân cho hay, họ lấy làm bất ngờ và ấn tượng khi được chứng kiến tận mắt những chiếc SUV của Haval có thiết kế hiện đại, mạnh mẽ và vận hành nhẹ nhàng trên các con đường trong phố.

thi-truong-o-to-1-1703510045.jpg
Thị trường ô tô cuối năm dần khởi sắc nhờ nỗ lực khuyến mại kích cầu của các hãng xe.

Trước đó, công ty phân phối xe BMW cũng tung “chiêu” giảm giá hàng loạt cho các mẫu xe lắp ráp của hãng. Đáng chú ý, BMW X5 có mức giảm cao nhất 160 triệu đồng. Các dòng xe khác gồm BMW X3 giảm 70 triệu, Series 3 giảm 50 triệu và Series 5 giảm 80 triệu đồng. Đây cũng là các mẫu xe thuộc diện ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ nhờ lắp ráp trong nước.

Tương tự, với các mẫu xe của Mercedes cũng ưu đãi sâu. Cụ thể, một số dòng xe lắp ráp của hãng như C-class, E-class đang được đại lý giảm giá với mức khoảng 6-10% giá trị xe. Riêng các mẫu xe nhập khẩu như GLB, GLS ưu đãi khoảng 3% giá trị xe.

Hãng Volvo cũng không nằm ngoài các chương trình kích cầu. Khách hàng mua xe sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho tất cả các dòng xe như S90, XC40, XC60, XC90. Đặc biệt, khách mua dòng V60 Cross Country, mức hỗ trợ là 100%. Như vậy, mức giảm chi phí lăn bánh của các dòng xe Volvo là hàng trăm triệu đồng./.

Bảo Minh (t/h)