Người hâm mộ Việt Nam - nguồn năng lượng vô tận tiếp sức cho các vận động viên

Tình yêu bóng đá, niềm tự hào dân tộc xuất phát từ những người lao động bình dị, cho đến những giáo viên, học sinh nuôi dưỡng tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc qua những tiết học trên lớp, lan tỏa đến mọi người dân, mọi tầng lớp trong xã hội.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam là những cổ động viên đam mê và cuồng nhiệt nhất thế giới. Tình yêu của họ dành cho bóng đá không chỉ đơn thuần là niềm yêu thích dành cho môn thể thao hàng đầu, đó còn là sự kết hợp với tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc. Không chỉ bóng đá mà gần như tất cả các môn thể thao khác cũng nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên. Thông qua tình yêu bóng đá, cuồng nhiệt với bóng đá, họ đồng thời thể hiện tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc của mình.

Khi những giải đấu bóng đá diễn ra, mọi nẻo đường, mọi trường học, công sở, nhà dân, nơi công cộng đều nhuộm đỏ sắc cờ Tổ quốc. Già trẻ, gái trai, triệu trái tim người dân Việt Nam cùng chung nhịp đập, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu nước, truyền lửa cho các cầu thủ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Vậy nên, không ngạc nhiên khi các cầu thủ Việt Nam chơi hừng hực khí thế, cháy hết mình và không bao giờ bỏ cuộc. Tinh thần thi đấu của họ rất cao, cùng với đó là sự ủng hộ tuyệt đối và tình yêu thương của người hâm mộ.

Bóng đá có những lúc thăng, lúc trầm, lúc thắng lúc bại. Nhưng ở mọi nơi, mọi thời điểm, người hâm mộ vẫn luôn sát cánh với bóng đá Việt Nam, với các cầu thủ để cháy hết mình qua từng trận đấu.

Để rồi khi vinh quang đến, cổ động viên Việt Nam "bùng cháy" hết mình trong niềm vui chiến thắng, trong niềm tự hào dân tộc. Khắp nơi, từ thành thị cho đến vùng nông thôn, xa xôi hẻo lánh, không khí lễ hội tràn ngập.

Hàng triệu người dân không phân biệt già trẻ, gái trai đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng. Triệu trái tim chung nhịp đập, chung niềm vui, ánh mắt, nụ cười. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có những đêm không ngủ ăn mừng chiến thắng. Mọi phương tiện giao thông, mọi vật dụng, đồ dùng gia đình đều được sử dụng để ăn mừng, miễn là chúng có thể tạo ra âm thanh, tiếng động để thể hiện sự phấn khích tột cùng, niềm hạnh phúc vô bờ bến của người hâm mộ.

Những bức ảnh dưới đây ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của cổ động viên Việt Nam trong hành trình cổ vũ đội tuyển bóng đá quốc gia suốt những năm qua. Có những thời điểm sâu lắng, những khoảnh khắc bùng cháy, những phút giây thăng hoa cảm xúc, cháy hết mình với tình yêu bóng đá, tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

Chúng ta đã trao thưởng và tôn vinh nhiều gương mặt cầu thủ, vận động viên xuất sắc. Giờ là lúc để chúng ta tôn vinh Họ - những cổ động viên chân chính, những con người thầm lặng luôn theo sát, cổ vũ, động viên tinh thần, truyền lửa nhiệt huyết, động lực cho các vận động viên tiến lên phía trước, chiến đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo, vì niềm tự hào dân tộc.

01-1718386348.jpg
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam là những cổ động viên đam mê và cuồng nhiệt nhất thế giới. Tình yêu của họ dành cho bóng đá không chỉ đơn thuần là niềm yêu thích dành cho môn thể thao hàng đầu, đó còn là sự kết hợp với tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc. Các khán đài luôn đầy ắp khán giả với màu đỏ rực của cờ tổ quốc mỗi khi đội tuyển quốc gia thi đấu (Ảnh: Trương Anh Đức).
02-1718386403.jpg
Đối với mỗi con người Việt Nam, hình ảnh lá cờ tổ quốc luôn là một điều thiêng liêng, xúc động, tự hào. Một cổ động viên đã khéo léo gắn những lá cờ đỏ sao vàng nhỏ lên mũ bảo hiểm của mình để tham gia cổ vũ đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Trương Anh Đức).
03-1718386412.JPG
Mỗi cổ động viên đều tự sáng tạo cho riêng mình những đạo cụ độc đáo để cổ vũ cho đội tuyển thân yêu. Hình ảnh đội tuyển bóng đá Việt Nam như con thuyền rẽ sóng ra khơi, vượt qua trùng trùng lớp lớp sóng biển để cập tới bến bờ vinh quang, chiến thắng (Ảnh: Trương Anh Đức).
04-1718386428.jpg
Tình yêu bóng đá của con người Việt Nam vô cùng mãnh liệt và thủy chung son sắc. Các cổ động viên không quản ngại mưa to, gió lớn, thời tiết khắc nghiệt để hết mình cổ vũ cho đội bóng thân yêu, vì tình yêu trái bóng tròn (Ảnh: Trương Anh Đức).
05-1718386437.JPG
Vào một trong những thời khắc khó khăn nhất của bóng đá Việt Nam, khi niềm tin đã vơi cạn do đội tuyển bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29, huấn luyện viên từ chức, những cổ động viên chân chính vẫn đến sân vì tình yêu bóng đá, vẫn đội mưa cổ vũ hết mình, tiếp lửa, động viên các cầu thủ thi đấu (Ảnh: Trương Anh Đức).
06-1718386448.jpg
Cổ động viên Việt Nam được tổ chức thành các hội nhóm chuyên nghiệp. Trong suốt trận đấu, họ liên tục ca hát những bài hát truyền thống, nhảy múa, đánh trống, thổi kèn, hò reo khích lệ, cổ vũ động viên tinh thần thi đấu của các cầu thủ trên sân (Ảnh: Trương Anh Đức).
07-1718386460.JPG
Mỗi khi quốc thiều được cử lên, đó là lúc toàn bộ các cổ động viên trên sân đứng dậy, đặt tay lên trái tim mình, cất cao lời quốc ca hào hùng với niềm tự hào, xúc động, truyền lửa nhiệt huyết, niềm đam mê, khát khao chiến thắng cho các tuyển thủ (Ảnh: Trương Anh Đức).
08-1718386472.jpg
Hàng nghìn cổ động viên Việt Nam trên khán đài xếp thành hình lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của tổ quốc với niềm tự hào, xúc động và khát khao chiến thắng (Ảnh: Trương Anh Đức).
09-1718386482.jpg
Rồi khi vinh quang đến, cổ động viên Việt Nam "bùng cháy" hết mình trong niềm vui chiến thắng, trong niềm tự hào dân tộc. Khoảng cách như rút lại gần, những con người xa lạ tay bắt mặt mừng, chia vui chiến thắng (Ảnh: Trương Anh Đức).
10-1718386497.jpg
Khắp nơi, từ thành thị cho đến vùng nông thôn, xa xôi hẻo lánh, không khí lễ hội tràn ngập. Hàng triệu người dân không phân biệt già trẻ, gái trai đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng. Triệu trái tim chung nhịp đập, chung niềm vui, ánh mắt, nụ cười (Ảnh: Trương Anh Đức).

Trương Anh Đức