Đội tuyển Việt Nam dừng bước tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á

Mất quyền tự quyết, đồng thời để thua trước đội chủ nhà Iraq, các cầu thủ Việt Nam dừng bước tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.
img-2137-1718153599.jpeg
Đội tuyển Việt Nam để thua đội chủ nhà Iraq với tỉ số 1-3 (Ảnh: VFF)

Trước trận đấu với đội chủ nhà Iraq tại lượt trận cuối cùng Bảng F, vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã hết cơ hội tiến vào vòng trong khi trong trận đấu trước đó ít giờ, Indonesia đã hoàn thành mục tiêu đoạt nốt tấm vé thứ hai của bảng vào vòng loại thứ ba bằng trận thắng 2-0 trước các cầu thủ Philippines.

Do vậy, dẫu đội tuyển Việt Nam có giành chiến thắng với tỉ số bao nhiêu trước Iraq, các học trò của HLV Kim Sang Sik đều không thể có được tấm vé đi tiếp.

Việc Indonesia sớm giành vé đi tiếp khiến trận đấu giữa Việt Nam và Iraq chỉ mang tính thủ tục. Tuy nhiên, thầy trò HLV Kim Sang Sik đã vào trận với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ chủ nhà Iraq với lợi thế thể hình và thể lực vượt trội, đã cho thấy sức mạnh của mình khi liên tục đẩy cao đội hình, gây nhiều sóng gió về phía cầu môn thủ thành Nguyễn Filip.  

Phút 13, đội tuyển Iraq sớm vượt lên dẫn trước. Ở khoảng cách gần 30m, Hussein Ali tung cú sút trái phá tung lưới Việt Nam.

Phút 17, Iraq được hưởng thêm quả phạt đền nhưng Mohanad Ali thực hiện không chính xác.

Phút 41, các cầu thủ Việt Nam có cơ hội đáng chú ý. Từ đường chuyền ở giữa sân của Đức Chiến hướng về cánh phải, Văn Thanh thoát xuống đối mặt thủ môn Iraq nhưng dứt điểm không thành công.

Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà Iraq.

img-2136-1718154285.jpeg
Đội tuyển Iraq chơi pressing tầm cao gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam (Ảnh: VFF).

Bước sang Hiệp 2, Iraq vẫn làm chủ thế trận trên sân. Các cầu thủ Iraq chơi pressing tầm cao khiến đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng khó khăn.

Phút 71, đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Ali Jasim sút bóng ngoài vòng cấm. Bóng khẽ chạm vào chân của Hoàng Đức đổi hướng khiến thủ môn Nguyễn Filip bó tay đứng nhìn.

Phút 82, đội tuyển Việt Nam có câu trả lời. Thanh Bình đưa được bóng vào vòng cấm cho Tiến Linh bắt vô lê. Bóng hướng về chéo góc nhưng thủ môn đội bạn cản phá được.

Tiếc nuối của Tiến Linh chỉ kéo dài 2 phút. Bởi ngay sau đó, anh và các đồng đội đã có dịp chia vui với bàn thắng đẹp của Tuấn Hải. Sau pha phá bóng của Iraq, Tuấn Hải lao lên tung cú vô lê ngoài vòng cấm địa. Bóng đi sệt, đập đất trước khi đi vào góc thấp khiến thủ môn Iraq không thể cản phá, rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-2.

img-2130-1718154307.jpeg
Tiền đạo Tuấn Hải ghi bàn rút ngắn tỉ số cho đội tuyển Việt Nam (Ảnh: VFF).

Tới phút bù giờ thứ 2 của Hiệp 2, sau cú sút đưa bóng đập cột dọc dội ra của đồng đội, Aymen Hussein băng vào đá bồi nâng tỉ số lên 3-1 cho Iraq. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á với vị trí thứ ba bảng F, có được 6 điểm sau 6 lượt trận. Điều này không đủ để các cầu thủ Việt Nam giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba.

Tuy nhiên, hai trận đấu cuối cùng ở vòng bảng dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Kim Sang Sik đã ghi nhận những dấu hiệu chuyển biến tích cực về mặt tinh thần, lối chơi và chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Hy vọng với quãng thời gian sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có những sự chuẩn bị tốt nhất để hướng tới giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Cup 2024 diễn ra vào cuối năm nay./.

Anh Đức