Ấn tượng Ngày hội ẩm thực Gia Lai 2023 - “Vị quê nhà”

Từ ngày 07- 09/7 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã diễn ra Ngày hội ẩm thực Gia Lai 2023 với chủ đề “Vị quê nhà”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960/ 09/7/2023) nhằm tôn vinh sự đa dạng, đặc sắc của Văn hoá ẩm thực Gia Lai nói riêng và ẩm thực các vùng miền nói chung. Đây cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân kinh doanh ẩm thực gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu của mình, qua đó tăng trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực cho người dân và du khách khi đến với Ngày hội.

Tham gia Ngày hội, có 30 gian hàng ẩm thực đặc trưng vùng miền các địa phương, sản phẩm OCOP, dịch vụ du lịch đến từ các đơn vị kinh doanh, các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Đắk Lắk, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Trị, Ninh Thuận.

1-1689040796.jpg
Ban tổ chức tặng hoa lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội ẩm thực

Tại Ngày hội ẩm thực Gia Lai 2023, du khách được thưởng thức các món ăn đặc trưng của người dân bản địa như: gà nướng xa lửa, cơm lam, lá mì cà đắng, bò một nắng, các loại muối kiến, muối lá… Các gian hàng ẩm thực đường phố với các món ăn như: gỏi đu đủ, gỏi ba khía, lẩu ly, kem khói, các món ốc chế biến kiểu Thái… và một số gian hàng bánh dân gian như bánh bèo, nậm, tai vạc, bánh lọc trần, bánh lọc gói lá chuối kiểu Huế… đã thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức.

Ngoài các gian hàng ẩm thực đường phố, ngày hội còn thu hút rất đông các bạn trẻ gian hàng đồ chơi dân gian như nặn tò he mang đậm nét văn hóa Việt… Bên cạnh đó, có những quầy giới thiệu, trưng bày những mặt hàng lưu niệm như trang phục thổ cẩm, túi xách, gùi, bầu nước, các nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên… cùng với quầy hàng quảng bá nông sản đặc trưng của địa phương: cà phê, hồ tiêu, chuối rừng, rượu ghè, măng khô… phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm cho người dân và du khách.

2-1689040797.jpg
Gian hàng gà nướng cơm lam đặc trưng ẩm thực Tây Nguyên

Đến Ngày hội ẩm thực Gia Lai 2023 - “Vị quê nhà” du khách còn được thưởng lãm các tác phẩm được lựa chọn từ Triển lãm “Sắc màu Du lịch Gia Lai”, những ảnh đẹp giới thiệu về giá trị văn hóa truyền thống, lễ hội, tín ngưỡng, cảnh quan thiên nhiên, con người, món ngon và các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai được trưng bày xung quanh khu vực diễn ra Ngày hội.

Trong khuôn khổ của sự kiện, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã tham gia giới thiệu các chương trình du lịch trong và ngoài tỉnh, dịch vụ lưu trú, phương tiện đi lại… đến với du khách.

Song hành cùng Ngày hội ẩm thực, Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai đã tổng kết và trao giải Hội thi Nghiệp vụ Du lịch dành cho lao động trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Ban tổ chức đã trao tổng cộng 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba, 8 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham gia thi tay nghề ở 4 nghiệp vụ: lễ tân, buồng, nhà hàng và quản lý khách sạn.

Gia Lai là một điểm đến tiềm năng và còn nhiều mới lạ hấp dẫn du khách, bởi vậy đẩy mạnh công tác xúc tiến thông tin, quảng bá để hình ảnh về vùng đất và con người nơi đây đến gần hơn với khách du lịch có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ngày hội ẩm thực Gia Lai 2023 là dịp để Gia Lai quảng bá các giá trị đặc sắc trong kho tàng văn hóa của đồng bào các dân tộc đến người dân và du khách, mang đến những trải nghiệm thú vị về du lịch của tỉnh thông qua ẩm thực. Sự kiện đã để lại những ấn tượng sâu sắc với nhiều du khách gần, xa...

Kim Yến