Mỹ, Hàn Quốc thảo luận về chuỗi cung ứng

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MTIE) ngày 19/11 thông báo nước này và Mỹ tiến hành cuộc họp để thảo luận về việc thiết lập kênh đối thoại mới nhằm tăng cường hợp tác trong chuỗi cung ứng những nguyên vật liệu quan trọng, như chất bán dẫn.
my-han-quoc-se-to-chuc-hoi-nghi-thuong-dinh-1637398031.jpg
Ảnh minh họa

Các cuộc thảo luận trên diễn ra trong cuộc họp ủy ban chung về hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương do Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Yeo Han-koo và Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Katherine Tai đồng chủ trì.

Theo MTIE, “hai bên nhất trí thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược song phương liên quan đến nhiều vấn đề thương mại mới như chuỗi cung ứng, công nghệ, khuôn khổ thương mại kỹ thuật số và biến đổi khí hậu”. Nhằm thực hiện hóa mục tiêu này, quan chức hai nước đã thảo luận về việc thiết lập các kênh mới nhằm tiến hành các cuộc tham vấn và hợp tác chuyên sâu.

Hai quan chức trên cũng thảo luận về các vấn đề chính mà đôi bên cùng quan tâm, trong đó có vấn đề thị trường số, công nghệ mới trong các lĩnh vực nông nghiệp, giấy chứng nhận xuất xứ và thị thực. Mỹ là đối tác thương mại lớn thứ hai của Hàn Quốc, chỉ sau Trung Quốc. Trong khi đó, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ sáu của Mỹ./.