MobiFone giải đáp về sự cố nhiều người dùng mất sóng điện thoại

Ngày 24/10, nhiều người dùng MobiFone ở khu vực miền Nam cho biết gặp phải tình trạng bị mất sóng, không thể liên lạc và dữ liệu di động cũng gặp sự cố. Không lâu sau khi người dùng phàn nàn về tình trạng gặp sự cố, nhà mạng MobiFone đã lên tiếng phản hồi về sự cố trên. 

Theo đó, trưa ngày 24/10, MobiFone xác nhận có sự cố mất sóng trên diện rộng và chính thức gửi lời xin lỗi đến khách hàng về việc thuê bao ở khu vực phía Nam gặp tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ.

Cụ thể, tình trạng sự cố mạng MobiFone diễn ra từ khoảng 8h30 sáng 24/10 ở khu vực miền Nam. Nhiều thuê bao MobiFone phản ánh, thiết bị di động của họ bỗng dưng bị mất hẳn sóng khiến người dùng không thể liên lạc đi đến, không truy cập Internet di động 3G, 4G. Nhiều người khẳng định, dù thuê bao dù vạch sóng đầy nhưng vẫn không thể thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin, hoặc truy cập mạng.

Không chỉ tại TP.HCM, mạng MobiFone tại một số khu vực lân cận dường như cũng chịu ảnh hưởng. Theo phản ánh, một số khu vực như Cần Thơ, Long An hay tại Hà Nội cũng gặp tình trạng mất sóng, không thể liên lạc tại một số thời điểm.

Chị H.A (Quận 3, TP.HCM) cho biết, mặc dù không thể nghe gọi nhưng chị lại vào mạng 3G, 4G bình thường. Chị H.A thắc mắc không biết do lỗi SIM của mình hay do nhà mạng.

cau-hoi9-800x600-1666606577.jpg
Nhiều người sử dụng mạng MobiFone tại khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận không thể nghe, gọi hay truy cập mạng. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, khách hành gọi lên số tổng đài Chăm sóc khách hàng của MobiFone 1800 1090 để mong được giải đáp thắc mắc, vấn đề sự cố như trong sáng nay 24/10 khi sử dụng dịch vụ nhà mạng nhưng cũng không được.

Lý giải về nguyên nhân, đại diện của MobiFone cho biết sáng nay nhà mạng này khởi động lại hệ thống tại một số quận ở TP.HCM, do đó một số người dùng bị rớt mạng trong khoảng từ 10-20 phút. Tuy nhiên, đến khoảng 10h30, nhiều người dùng cho biết sóng vẫn chập chờn. Điều này có thể khiến công việc của người dùng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Về việc khắc phục sự cố, MobiFone khẳng định: "Ngay khi hiện tượng trên xảy ra, MobiFone đã huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng. Ngay trong buổi sáng cùng ngày, hiện tượng trên đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống".

Đây không phải lần đầu tiên các thuê bao của MobiFone gặp phải sự cố về kết nối. Trước đó, vào tháng 9/2020, MobiFone từng gặp một sự cố diện rộng khiến người dùng của nhà mạng này tại nhiều nơi trên toàn quốc không thể nghe, gọi, truy cập 3G, 4G trong khoảng 5 tiếng đồng hồ. Sau sự cố này, MobiFone đã đưa ra một số gói dịch vụ để đền bù cho những khách hàng bị ảnh hưởng.

Cuối năm 2018, MobiFone cũng từng gặp sự cố khiến cho nhiều thuê bao không truy cập được Internet. Đại diện nhà mạng này sau đó cho biết đây là lỗi thiết bị mạng dữ liệu.

Thi Nguyên (t/h)