Sông Lam Nghệ An giành chức vô địch giải bóng đá U9 toàn quốc 2021

Sau 8 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Bóng đá U9 toàn quốc năm 2021 tổ chức tại Thanh Hóa đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về U9 SLNA.
img-4098-1645892477.jpg

Lễ trao giải bóng đá U9 toàn quốc năm 2021

Diễn ra từ ngày 18 đến 25/2/2022, Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2021 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức. Đây là giải đấu giành cho lứa tuổi nhỏ nhất nằm trong hệ thống thi đấu của VFF lần đầu tiên được tổ chức.

14 đội bóng đến từ các tỉnh, thành phố, các trung tâm, câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp trên toàn quốc tham gia giải gồm: HYS Hà Nội, Kon Tum, Sông Lam Nghệ An, Ngọc Hùng TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Liên đoàn Bóng đá TP Hà Nội, Khuyến Nông Bình Phước, Gia Bảo Hải Dương, Đồng Nai, Phú Thọ, Thanh Hóa, Hải An Tây Ninh, Đoàn Phong Bắc Giang.

Các đội được chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn các đội xuất sắc nhất lọt vào vòng tứ kết. Vòng đấu bảng đã chứng kiến những trận cầu hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi. Các đội bóng đã thể hiện được sức mạnh, phong độ tốt như Sông Lam Nghệ An, Ngọc Hùng TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, LĐBĐ Hà Nội, Việt Hùng Thanh Hóa…

Vượt qua 12 đội bóng còn lại, SLNA và Bình Dương đã góp mặt trong trận chung kết tranh chức vô địch. Với ưu thế vượt trội, đội U9 SLNA đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trở thành nhà vô địch Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2021.

Đã từ lâu, Sông Lam Nghệ An luôn là nôi đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu cả nước, và đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho đội bóng xứ Nghệ và những người làm công tác đào tạo bóng đá trẻ ở SLNA. Đội Bình Dương xếp hạng nhì. Cũng tại lễ trao thưởng, BTC đã trao Cúp, cờ, huy chương và phần thưởng cho các đội vô địch, hạng nhì và hạng ba; trao giải 10 cầu thủ tiêu biểu và các danh hiệu cá nhân gồm: cầu thủ xuất sắc nhất giải cho cầu thủ Bùi Duy Nhất Hoàng của đội Bình Dương; cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải cho cầu thủ Bạch Quốc Hòa (Sông Lam Nghệ An – 6 bàn); thủ môn xuất sắc nhất giải cho cầu thủ Nguyễn Đức Long (Sông Lam Nghệ An)./.

Lê Thìn