Lạng Sơn: Phát hiện 1,5 tấn móng giò lợn bốc mùi, không rõ nguồn gốc lưu thông trên thị trường

Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 6 chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 12H-002.07 vận chuyển 75 bao tải chứa móng giò lợn tổng trọng lượng 1.500kg đã bốc mùi, chảy nước; không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, kiểm dịch
cd-2023-18-1692289143.jpg
Đội Quản lý thị trường số 6 chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, kịp thời ngăn chặn 1,5 tấn móng giò lợn không rõ nguồn gốc lưu thông trên thị trường.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 6 chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 12H-002.07 đang dừng, đỗ trên đoạn đường Quốc lộ 4B thuộc địa phận thôn Lăng Xè, xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Tại thời điểm khám, kiểm tra phát hiện trong thùng kín của phương tiện này có cất giấu 75 bao tải bên trong chứa đựng hàng hóa là Móng giò lợn (loại cắt từ khuỷu chân tới móng) có tổng trọng lượng 1.500kg. Toàn bộ số hàng thực phẩm này đang có hiện tượng chảy nước, biến đổi màu sắc và bốc mùi; trên bao bì đều không có nhãn mác, hạn sử dụng, không hóa đơn chứng từ, giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển của cơ quan Thú y hay các giấy tờ khác có liên quan.

Ðoàn kiểm tra đã tạm giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa nêu trên, tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ các tình tiết liên quan, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật./.

Vũ Thành