Lạng Sơn hỗ trợ người dân, thúc đẩy quảng bá thương hiệu Na Chi Lăng

Thông qua nhiều hoạt động giới thiệu và xúc tiến thương mại, UBND huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) góp phần cùng người dân quảng bá thương hiệu Na Chi Lăng vươn xa ra ngoài địa bàn tỉnh.
z4604027801930-df0d2ca93c9b479d0a2b18a65765ca57-1692032235.jpg
Nhiều sản phẩm Na Chi Lăng đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Năm 2023, diện tích trồng na của huyện Chi Lăng ước trên 2.300 ha, đạt sản lượng ước đạt 20.000 tấn (bao gồm cả na trái vụ), doanh thu khoảng 700 tỷ đồng, tập chung chủ yếu tại hai thị trấn Chi Lăng và Đồng Mỏ. Diện tích na trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP trên 35 ha, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đạt 800 ha. Đến hết năm 2023, có 3 sản phẩm Na Chi Lăng đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao và 1 sản phẩm Na Chi Lăng của thị trấn Chi Lăng đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Chương trình “Quảng bá, tiêu thụ Na và các sản phẩm OCOP Chi Lăng” sẽ đươc huyện Chi Lăng tổ chức vào ngày 19/8, tại chợ Nông sản, thị trấn Chi Lăng. Tuần lễ quảng bá quả na, nông đặc sản Lạng Sơn năm 2023 cũng sẽ diễn ta từ ngày 24/8 - 27/8/2023, tại Khu Hội chợ triển lãm, đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội). Trong đó, huyện Chi Lăng sẽ có 6 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản của huyện.

Đây là các hoạt động nhằm duy trì, giữ vững và nâng cao uy tín thương hiệu sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm nông nghiệp đã được cấp nhãn hiệu sản phẩm thông qua các chương trình phát động thi đua sản xuất sản phẩm an toàn, sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP, nông nghiệp hữu cơ, nhằm tạo ra sức lan tỏa rộng khắp trong nhận thức của người nông dân sản xuất nông nghiệp. Đổi mới phương thức kết nối tiêu thụ nông, đặc sản và sản phẩm OCOP của địa phương.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá quả na và nông sản, UBND huyện Chi Lăng cũng tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc trong huyện và Lễ hội chiến thắng Chi Lăng, dự kiến khai mạc từ ngày 10/10 tới đây.

Vũ Thành - Hoàng Hà