Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 – Suối tiên Farm Festival 2024: Hành trình làm nông hạnh phúc

Sáng 21/5, tại TP.HCM, Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 - Suối Tiên Farm Festival 2024 với chủ đề: “Hành trình làm nông hạnh phúc”.
a-1716285614.jpg
Lễ hội trái cây Nam Bộ 2024 đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP.

Với chủ đề “Hành trình làm nông hạnh phúc”, điểm nhấn của Lễ hội năm nay chính là chuỗi hoạt động mới kêu gọi tinh thần đoàn kết chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành như: Đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, Giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm xanh, Hội thi Green Unity Campaign, Triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao, Mô hình nông nghiệp du lịch xanh Suối Tiên Farm và Lễ khánh thành Vườn cây Hữu nghị - Friendship Garden.

Hành trình sống của mỗi người suy cho cùng là hành trình đi tìm hạnh phúc. Đối với người Suối Tiên, hạnh phúc chính là mỗi ngày lao động đam mê tạo nên những sản phẩm Du lịch, nông sản chất lượng, xây dựng điểm đến du lịch xanh bền vững và không ngừng nỗ lực đem đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ trong từng mùa Lễ hội trái cây Nam Bộ. Và “Hành trình làm nông hạnh phúc” chính là chủ đề của Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 - Suối Tiên Farm Festival 2024. 

h2-1716285691.jpg
Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên phát biểu tại buổi họp báo.(Ảnh Quốc Cường).

Phát biểu tại buổi họp báo, Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, đây là sự kiện thường niên của thành phố, hứa hẹn giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây vùng sông nước Nam Bộ. Năm nay, lễ hội trái cây Nam bộ có nhiều chương trình mới kết hợp với chương trình truyền thống, qua đó góp phần tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, giữ gìn bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 20 chính thức khai mạc vào ngày 01/06 (nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi) và diễn ra đến hết ngày 31/08/2024. Lễ hội là sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức tại Khu Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây miền nhiệt đới. Đồng thời, tôn vinh thành quả lao động của những người làm nông nghiệp và giữ lửa đam mê, lan tỏa nét đẹp truyền thống của bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây. 

Lễ hội trái cây Nam Bộ năm nay tiếp nối hành trình hiện thực hóa mục tiêu nâng tầm quy mô trở thành sự kiện có tính biểu tượng cho Việt Nam vươn xa trên bản đồ du lịch châu Á và toàn cầu. Từ đó tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt, lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè năm châu và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là trong đợt cao điểm du lịch hè.

h1-1716285740.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo. (Ảnh Quốc Cường).

Sự kiện khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ vào ngày 01/06 đặc biệt có sự tham gia của Hội hữu nghị Việt Nam với các quốc gia: Việt Nam - ASEAN, Việt Nam - Ấn Độ, Việt Nam - Indonesia, Việt Nam - Campuchia... thông qua những chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình giao lưu hữu nghị giữa các nước. Tất cả sẽ mang đến sắc màu đa quốc gia cho mùa lễ hội thêm ấn tượng, tăng cường tính quốc tế hóa và nâng cao tình hữu nghị hợp tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Trong khuôn khổ lễ hội trái cây, ngoài các hoạt động trên còn có các chương trình nghệ thuật, xiếc, biểu diễn các hoạt cảnh cổ tích, các trò chơi dân gian hay đờn ca tài tử mang đậm màu sắc Nam Bộ... Dịp này, khu Du lịch văn hóa Suối Tiên có các chương trình ưu đãi giảm giá vé vào cổng cho học sinh, trường học từ 50% - 100%.

Dự kiến, lễ hội năm nay sẽ tăng khoảng 20% lượt khách đến tham quan (so với năm ngoái), trong đó lượng du khách nước ngoài sẽ tăng khoảng 40%./.

Quốc Cường