Du khách thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Du lịch Suối Tiên

Hôm nay, trong ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Cùng với nhân dân cả nước, người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam đã thành kính dâng hương, tưởng niệm các Vua Hùng tại Du lịch Văn hóa Suối Tiên, số 120 Xa lộ Hà Nôi, phường Tân Phú, TP Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh).

“Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba
Khắp miền truyền mãi câu ca
Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”

1-1649581885.JPG
Ngay từ sáng ngày 10/4/2022 (nhằm ngày 10/3 Âm lịch) tại Khu Du lịch Suối Tiên đã có rất đông du khách thập phương đến từ nhiều tỉnh, thành phố hòa mình vào không khí trang nghiêm, thành kính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng nhân ngày Giỗ Tổ.

Câu ca dao trên là lời nhắc nhở đến thế hệ con cháu ngày nay phải luôn nhớ về tổ tiên, nguồn cội. Từ ngàn đời nay, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương luôn là lễ hội lớn, hội tụ văn hoá tâm linh sâu sắc, là điểm tựa tinh thần đại đoàn kết dân tộc. Nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao dựng nước, giữ nước vĩ đại của các Vua Hùng, cũng như giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc. Nhân dịp này, Khu Du lịch Suối Tiên đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền thờ các Vua Hùng, thu hút đông đảo du khách đến thắp hương tri ân công đức của tiên tổ.

2-1649582018.jpg
Tượng vua Hùng trong Đền thờ các Vua Hùng tại Du lịch Văn hóa Suối Tiên được dát vàng cao 9,4 mét với thần thái uy nghi, lẫm liệt, nhân từ, cương nghị và phúc hậu.

Ngay từ sáng ngày 10/4/2022, tại Khu Du lịch Suối Tiên đã có rất đông du khách thập phương đến từ nhiều tỉnh, thành phố hòa mình vào không khí trang nghiêm, thành kính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng nhân ngày Giỗ Tổ. Đa phần du khách đều kết hợp dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng và tham quan, vui chơi nhân kỳ nghỉ lễ.

Đây cũng là dịp để thế hệ con cháu Lạc Hồng nhớ về nguồn cội dân tộc, nhìn lại những dấu ấn vàng son, ôn lại những trang sử hào hùng của đất nước dưới triều đại Hùng Vương qua những thiên hùng ca bất diệt như: Huyền Sử Âu Lạc, Giai thoại con rồng cháu tiên, Sự tích bánh chưng bánh dày.

3-1649582197.jpg
4-1649582231.jpg
5-1649582256.JPG
6-1649582343.jpg
Khu Du lịch Suối Tiên đã xây dựng Đền thờ các Vua Hùng ngay vị trí cổng chính để tất cả du khách khi đến Suối Tiên đều có thể vào thắp hương và tham quan.

Ông Trần Văn Tuấn, du khách đến từ xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, cho biết: “Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, gia đình tôi đã quyết định đến Du lịch Suối Tiên để thắp hương tưởng niệm các Vua Hùng. Đây cũng là dịp cho con trẻ, thế hệ tương lai của đất nước hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc, tranh thủ ngày lễ cả gia đình cùng vui chơi, tham quan để vừa thắt chặt tình cảm gia đình vừa tỏ lòng biết ơn Quốc tổ và sự kính trọng đối với các vị tiền nhân của dân tộc đã đặt nền móng nên xây dựng đất nước”.

Được biết, nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và thể hiện lòng tôn kính đối với các bậc tiền nhân, Khu Du lịch Suối Tiên đã xây dựng Đền thờ các Vua Hùng ngay vị trí cổng chính để tất cả du khách khi đến Suối Tiên đều có thể vào thắp hương và tham quan.

Đền thờ các Vua Hùng tại Du lịch Văn hóa Suối Tiên có tổng diện tích khuôn viên 1.678m2. Đền cao 18 mét với dáng vẻ nguy nga, hoành tráng, mang hồn thiêng sông núi, khẳng định sự trường tồn, nền tảng vững chắc.
Đền được chạm trổ công phu với những hoa văn, họa tiết điêu khắc cổ Việt Nam, hoa văn trên trống đồng Đông Sơn có từ thời các Vua Hùng. Hai bên cổng Đền là hai văn bia ghi lại công đức dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng. Tiến vào Đền đi lên chín bậc cấp, “tượng Vua Hùng được đặt trên ngôi cao 9 bệ”. Lối vào đền được bố trí 18 chiếc trống đồng tượng trưng cho 18 đời Vua Hùng và hai hàng chim Lạc hướng về phía Đền.

7-1649582398.JPG
8-1649582423.JPG
Ông Đinh Văn Vui, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên thành kính thắp hương tri ân công đức các Vua Hùng.

Tại ngôi đền, tượng Vua Hùng được dát vàng cao 9,4 mét với thần thái uy nghi, lẫm liệt, nhân từ, cương nghị và phúc hậu. Tượng được đặt trên ngôi cao chín bậc, mặt hướng về phía Bắc nơi nguồn gốc dân tộc. Bên cạnh tượng là mô hình bánh Chưng, bánh Dày biểu tượng âm dương, trời thì tròn, đất thì vuông, tượng trưng cho tấm lòng nhớ ơn tổ tiên.

9-1649582491.JPG
10-1649582518.JPG
Người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam đã thành kính dâng hương, tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Du lịch Suối Tiên.

Phía sau tượng là án thờ chính, nơi đây thờ 18kg đất, 18lít nước, 3 cây cọ, 3 cây chò và một bát nhang được thỉnh từ đất tổ Phú Thọ đem về Khu Du lịch Suối Tiên để đồng bào miền Nam dù chưa có dịp hành hương về đất Tổ cũng được chiêm ngưỡng lễ bái tại đây.

Đến với Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên dịp nghỉ lễ này, ngoài việc thắp hương tri ân công đức các Vua Hùng, du khách còn được chiêm ngưỡng không gian văn hóa lịch sử tại các công trình tưởng niệm của Suối Tiên như: Tượng đài Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Đền thờ Đinh Tiên Hoàng và dâng hương cầu mong quốc thái dân an, đất nước hưng thịnh tại các công trình tâm linh màu nhiệm như: Long Hoa Thiên Bảo, Quảng trường Phật Địa Mẫu, Thánh tượng Quan Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn.

11-1649582554.JPG
11-1649582554.JPG
Đa phần du khách đều kết hợp dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng và tham quan, vui chơi nhân kỳ nghỉ lễ tại Khu Du lịch Suối Tiên. 

Hàng năm, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức trên cả nước với nội dung phong phú, không chỉ thể hiện nét bản sắc văn hoá dân tộc các vùng miền mà còn là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc đến các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước.

Cùng với đó, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cũng là dịp quan trọng để chúng ta quảng bá ra thế giới về một Di sản vô cùng giá trị, độc đáo, đã tồn tại hàng nghìn năm, ăn sâu vào tâm hồn, tình cảm, trở thành đạo lý truyền thống của đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, cùng nguyện một lòng mãi khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước - Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Đạm Quang Lê