Kia bổ sung thêm nhiều phiên bản cho dòng xe điện EV9

Kia EV9 với mức giá hấp dẫn và sự kết hợp tinh tế giữa hiệu suất và thiết kế đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, làm nổi bật trong thị trường xe điện ngày càng cạnh tranh.
kia-ev9-1696993951.webp
Kia EV9 2024 có thêm nhiều phiên bản mới - Ảnh minh họa.

Tháng trước, Kia đã công bố mức giá khởi điểm cho mẫu xe điện Kia EV9 2024 tại thị trường Bắc Mỹ, với mức giá khởi điểm 54.900 USD. Giờ đây, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm bằng việc giới thiệu thêm 4 phiên bản với giá bán và tính năng khác nhau.

Phiên bản EV9 Light Long Range có giá khởi điểm từ 59.200 USD. Phiên bản này có ngoại hình gần giống phiên bản tiêu chuẩn Light, tuy nhiên, khác biệt ở việc chỉ có 6 chỗ ngồi thay vì 7 như phiên bản tiêu chuẩn Light giá 54.900 USD. Điểm đáng chú ý là phiên bản này được trang bị các tính năng như HomeLink, cửa nóc và vô-lăng có sưởi.

Bản EV9 Light Long Range sử dụng pin 99,8 kWh cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện đặt ở phía sau, với công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 349 Nm. Xe có khả năng di chuyển gần 483 km sau mỗi lần sạc, một sải bước lớn so với mức 359 km của phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, phiên bản tiêu chuẩn lại có công suất cao hơn, đạt 215 mã lực.

Phiên bản EV9 Wind e-AWD có giá 63.900 USD và được trang bị nhiều tính năng cao cấp như bộ vành 19 inch, cửa sổ trời panorama và cửa hậu điều khiển điện. Bên trong xe, xuất hiện bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin - giải trí 12,3 inch và màn hình HVAC cỡ 5 inch.

Phiên bản EV9 Land e-AWD có giá khởi điểm từ 69.900 USD và được trang bị các tính năng nâng cao như đèn pha LED, lưới tản nhiệt phát sáng, và bộ vành 20 inch. Bên trong xe, các trang bị đáng chú ý bao gồm cột lái chỉnh điện, gương chiếu hậu kỹ thuật số, logo phát sáng trên vô-lăng, đèn viền nội thất, ghế sau có thông gió, và hệ thống âm thanh Meridian với 14 loa.

Phiên bản cao cấp nhất là EV9 GT-Line e-AWD với mức giá 73.900 USD. Phiên bản này được phân biệt với các phiên bản khác qua thiết kế mũi xe độc đáo, điểm nhấn ngoại thất màu xám đậm, và bộ vành 21 inch hai tông màu.

Bên trong, phiên bản này có các trang bị nội thất độc đáo như trần bọc da lộn cao cấp, pedal bằng thép không gỉ, ghế ngồi đặc biệt có logo GT-Line, màn hình HUD, hệ thống theo sau tự cân bằng, hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh và hệ thống hỗ trợ chống va chạm khi đỗ xe.

Mặc dù phiên bản GT-Line e-AWD có công suất mạnh, đạt 379 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm từ hai mô-tơ điện, phạm vi hoạt động của xe khá khiêm tốn, chỉ 391 km mỗi lần sạc.

Mức giá của phiên bản cao cấp nhất, Kia EV9 GT-Line e-AWD, vẫn rẻ hơn nhiều so với VinFast VF 9 ở cùng phân khúc. Mẫu SUV điện 3 hàng ghế từ Việt Nam có mức giá khởi điểm tại Mỹ là 83.000 USD cho phiên bản Eco và 91.000 USD cho phiên bản Plus. Tuy nhiên, VinFast VF 9 thể hiện sự ấn tượng với công suất lớn hơn và phạm vi hoạt động xa hơn.

Diễm Quỳnh