Không giới hạn mức khuyến mại trong Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2022

Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2022 sẽ tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt”, tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại tối đa lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ phát động “Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2022”, Thứ Trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong bới cảnh doanh nghiệp đang đối mặt với những khó khăn, thách thức, nhằm triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 theo Nghị quyết số  01/NQ-CP ngày 08/01/2022 của Chính phủ và thực hiện các hoạt động kích cầu, thúc đẩy tiêu dùng theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 130/NQ-CP ngày 06/10/ 2022 trong Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với địa phương và Phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 9/2022, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1183/QĐ-BCT ngày 16/6/2022 về việc tổ chức Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung Quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” từ ngày 15/11/2022 đến ngày 22/12/ 2022 trên phạm vi toàn quốc.

6b883b3240b286ecdfa3-1668487013.jpg
Thứ Trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh Hương Lan.

Thông tin thêm về tháng khuyến mại tập trung, ông Vũ Bá Phú, Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, sau 02 năm liên tiếp triển khai, mặc dù được thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp nhưng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia đã cho thấy được những kết quả khả quan, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.

Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

“Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2022 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% (Doanh nghiệp không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan nhà nước để được tham gia Chương trình)”, Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại thông tin thêm.

Theo đó, các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đông Nghi