Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, để kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, thành phố tiếp tục tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021.
Chương trình đã được triển khai tới các doanh nghiệp vào tháng 5, tháng 7 gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, sẽ được đẩy mạnh thực hiện trong quý IV. Trọng tâm chương trình là vào 2 tháng cuối năm 2021 (tháng 11 - tháng khuyến mại tập trung; tháng 12 - tháng khuyến mại Hà Nội) và chuẩn bị cho phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Chương trình dự kiến sẽ thu hút thêm hàng nghìn doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ,... tham gia thực hiện các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng tại 30 trung tâm mua sắm tập trung lớn và trên 2.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc mọi thành phần kinh tế. Chương trình gồm nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, giảm giá tối đa lên đến 100% trong thời gian thực hiện khuyến mại.
Các sự kiện mới và nổi bật của chương trình sẽ được tổ chức, như sự kiện "Ngày không dùng tiền mặt"; kích cầu "Nhà xinh cho bạn"; "Du lịch mua sắm Hà Nội", "Sản phẩm truyền thống Hà Nội"; "Hà Nội đêm không ngủ"; sự kiện Online xuống phố kết nối cung - cầu và tọa đàm chủ đề "Tiêu dùng thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử"... Đây sẽ là những hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực tham gia, phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố năm 2021.
Cùng với đó là Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 12 với các sự kiện lễ khai mạc, Ngày hội kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội, Ngày Vàng khuyến mại, Tuần lễ vàng khuyến mại trực tuyến và hoạt động khuyến mại đồng loạt tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.
Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng cũng sẽ được triển khai, tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tiêu biểu như Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố trên địa bàn Hà Nội; Tuần hàng Việt Nam; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Phiên chợ hàng Việt tại các khu ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất; Hội chợ quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ; Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô; Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội; Hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước; Hội chợ Đặc sản vùng miền.../.