Khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên thị trường thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia (THQG) của Việt Nam tăng trưởng tạo nên sức mạnh tổng thể khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
1-1650426475.jpg
Hưởng ứng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2022 (Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại)

Năm 2021, giá trị Thương hiệu quốc gia (THQG) của Việt Nam tăng trưởng 21,6% so với năm 2020, từ từ 319 tỷ USD lên 388 tỷ USD. Nhờ đó, thứ hạng giá trị THQG Việt Nam được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh.

Hưởng ứng ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2022, hàng loạt sự kiện được diễn ra như: Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ ngày 18/4 đến ngày 24/4/2022 trên phạm vi toàn quốc và Diễn đàn quốc tế thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022; triển lãm sản phẩm thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2022, sẽ có nhiều hoạt động, nội dung thiết thực được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức của xã hội, cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư.

Thông qua các hoạt động trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận về các xu hướng, giải pháp nâng cao vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng cường quảng bá hàng hóa và thương hiệu Việt.

Năm 2021, dù chịu tác động tiêu cực từ dịch Covid-19, song cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao giá trị, hình ảnh quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế, ghi tên Việt Nam vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh.

Hiện nay, Bộ Công Thương đã và đang thực hiện nhiều hoạt động nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia xét chọn sản phẩm đạt THQG. Hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh của THQG Việt Nam trên trường quốc tế.

Năm nay, kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 2022 sẽ có chuỗi các hoạt động truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo pano, băng rôn chào mừng ngày Thương hiệu quốc gia 20/04 trên đường phố tại các tỉnh, thành phố và trụ sở Bộ Công Thương từ ngày 17 đến ngày 24/4/2022.

Tạ Nhị (t/h)