Khắc phục tình trạng hoa hồng rụng lá vào mùa mưa thế nào?

Hoa hồng rụng lá vào mùa mưa là hiện tượng rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục, nếu không biết cách chăm sóc, lá sẽ rụng ngày một nhiều cho đến khi chết.
hoa-hong-1695019287.jpg
Làm thế nào để khắc phục tình trạng cây hoa hồng rụng lá vào mùa mưa? - Ảnh minh họa.

Vào mùa mưa, không gian vườn hồng ẩm ướt, thân và bộ lá hồng ướt trong nhiều ngày liên tục, rất dễ bị các loại nấm bệnh xâm nhập, gây hại, gây hiện tượng rụng lá.

Có 2 yếu tố trực tiếp gây ra tình trạng hoa hồng rụng lá là do dễ nhiễm bệnh đốm đen (Rose Black Spot) và hiện tượng ngập úng lâu ngày.

Để hạn chế hiện tượng cây hoa hồng rụng lá, trước mùa mưa các vườn, luống trồng hoa hồng phải có độ cao đảm bảo, tiêu thoát nước tốt. Chuẩn bị vào mùa mưa, cần tiến hành xới vun để đảm bảo đất ở gốc cây hoa hồng phải xốp, thoáng. Cần phun các loại thuốc diệt trừ nấm nhằm phòng ngừa các loại bệnh hại, trong đó có bệnh đốm đen

Tiến hành đốn, tỉa thân lá vào trước mùa mưa tạo sự thông thoáng cho bụi cây. Bón bổ sung phân bón tổng hợp chuyên dụng cho cây hoa hồng tạo sức sinh trưởng và sức đề kháng cho cây.

Hiện tượng vàng lá, rụng lá trên cây hoa hồng là hiện tượng có lẽ không quá xa lạ với những người trồng hoa hồng. Tuy nhiên đây là hiện tượng thường gặp và giải quyết khá đơn giản. Khi áp dụng đúng theo quy trình các bước chăm sóc trên cây sẽ sinh trưởng, phát triển bình thường.

Hương Lan