Họp báo trước trận đấu Việt Nam gặp Myanmar tại Bảng B AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

Sáng ngày 02/01/2023, tại trụ sở VFF đã diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa đội chủ nhà Việt Nam gặp Đội tuyển Myanmar tại lượt trận cuối Bảng B AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Trước trận đấu này, Đội tuyển Myanmar đã hết cơ hội đi tiếp khi họ đã để thua 2 trận trước Malaysia và Singapore. Trong trận đấu trước trên sân nhà, các cầu thủ Myanmar đã để Đội tuyển Lào cầm hòa với tỉ số 2-2. Với việc chỉ được 1 điểm sau 3 lượt trận, trận đấu hôm nay với đội chủ nhà Việt Nam chỉ còn mang tính thủ tục và ý nghĩa danh dự đối với các cầu thủ Myanmar.

7r7a5604-1672650994.JPG
Đại diện Đội tuyển Myanmar tại buổi họp báo trước trận đấu với Đội tuyển Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Antoine Hey cho biết đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam. Ông rất tiếc khi Myanmar đã không còn cơ hội để tiến vào vòng bán kết. Tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà các cầu thủ Myanmar bước vào trận đấu với Đội tuyển Việt Nam mà không chịu bất cứ áp lực nào về mặt thành tích. Đây là cơ hội rất tốt cho Đội tuyển Myanmar khi được đối đầu với một trong những đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á. HLV Antoine Hey đánh giá rất cao đội chủ nhà Việt Nam, ông coi Việt Nam là một đối thủ mạnh, có rất nhiều cầu thủ tài năng và ông cũng như các cầu thủ Myanmar đang rất hào hứng để chuẩn bị cho trận đấu.

7r7a5631-1672651340.JPG
HLV trưởng Đội tuyển Myanmar Antoine Hey trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, tiền đạo Aung Kaung Mann của Đội tuyển Myanmar cho biết: "Tôi và các đồng đội đã cố gắng và nỗ lực hết mình để có thể giành kết quả tốt nhất ở AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Nhưng rất tiếc là Đội tuyển Myanmar đã không đạt được mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, trong trận đấu với Đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Myanmar sẽ cố gắng, nỗ lực hết sức mình. Trận đấu với chủ nhà Việt Nam sẽ mang lại những bài học kinh nghiệm, những trải nghiệm quý báu cho các cầu thủ trẻ".

Tiền đạo Aung Kaung Mann cũng đặc biệt ấn tượng với tiền vệ Hoàng Đức (số 14) bên phía Đội tuyển Việt Nam. Anh cho biết đã từng có cơ hội được thi đấu cùng với Hoàng Đức tại các cấp độ giải trẻ trong khu vực Đông Nam Á và rất khâm phục trước tài năng của tiền vệ Việt Nam.

7r7a5671-1672651860.JPG
Tiền đạo Aung Kaung Mann trả lời phỏng vấn.

Về phía Đội tuyển Việt Nam, sau 2 trận thắng trước Malaysia và Đội tuyển Lào, cùng 1 trận hòa ở lượt đấu trước khi thi đấu trên sân khách Singapore, Việt Nam đã có được 7 điểm và hiện đang dẫn đầu Bảng B AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Chính vì vậy, ở lượt đấu cuối vòng bảng trước đối thủ yếu Myanmar, Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa là chắc chắn đi tiếp. Đồng thời, Đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội được lựa chọn đối thủ ở vòng Bán kết sau khi lượt trận cuối cùng Bảng A AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 kết thúc.

7r7a5761-1672652483.JPG
Đại diện Đội tuyển Việt Nam tại buổi họp báo trước trận đấu với Myanmar.

Trao đổi với phóng viên về trận đấu gặp Đội tuyển Myanmar trên sân nhà, HLV Park Hang Seo nói: "Đây là trận khai xuân năm 2023 của Bóng đá Việt Nam. Tôi tin rằng Đội tuyển của chúng ta sẽ chuẩn bị để có được kết quả tốt nhất, để chúng ta sẽ có một năm 2023 có nhiều kết quả tốt đẹp cho Bóng đá Việt Nam nói chung và Đội tuyển Việt Nam nói riêng. Đồng thời, chúng tôi bắt buộc phải thắng trận đấu này để đứng đầu Bảng B AFF Mitsubishi Electric Cup 2022".

7r7a5762-1672652820.JPG
HLV Park Hang Seo chia sẻ thông tin với các phóng viên.

Nhận định về các đối thủ ở vòng Bán kết, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Ngày hôm nay lượt trận cuối Bảng A sẽ kết thúc. Chúng ta sẽ biết những đội nào ở Bảng A lọt vào vòng Bán kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Nhưng tôi cũng xin nói luôn là bất kỳ đội nào đã giành quyền vào bán kết thì thực lực và sức mạnh của họ cũng đều như nhau. Chúng ta gặp bất kỳ đối thủ nào cũng phải chiến đấu để giành được chiến thắng mà thôi. Chúng tôi sẽ căn cứ vào thứ hạng các đội ở Bảng A để có thể chuẩn bị những kịch bản khác nhau cho Đội tuyển Việt Nam".

7r7a5744-1672652845.JPG
Tiền vệ Quang Hải thể hiện khát khao ghi bàn trong trận đấu gặp Đội tuyển Myanmar.

Chia sẻ về mục tiêu ở trận đấu sắp tới, tiền vệ Quang Hải cho biết: "Toàn đội đã hoàn toàn sẵn sàng để hướng tới trận đấu. Chắc chắn ở trận đấu đầu tiên của năm mới 2023, Đội tuyển Việt Nam sẽ hướng tới một kết quả tốt nhất, một chiến thắng để giành tặng cho người hâm mộ Việt Nam". Quang Hải cũng bày tỏ sự khát khao và quyết tâm có thể ghi được bàn thắng đầu tiên của mình tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 trong trận đấu hôm nay trên sân nhà Mỹ Đình.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Việt Nam và Đội tuyển Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày hôm nay 03/01/2023 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV Cần Thơ và trên các nền tảng trực tuyến của FPT Play và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Anh Đức