Họp báo trước trận đấu Việt Nam - Malaysia tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

Sáng 26/12, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành họp báo trước trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Malaysia tại Bảng B AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Tính chất quan trọng và căng thẳng của trận đấu đã được thể hiện ngay từ những phát biểu của HLV Kim Pan Gon. Ông từ chối đưa ra đánh giá và không tiết lộ các hiểu biết của ông về lối chơi, chiến thuật, cầu thủ cũng như điểm mạnh, điểm yếu của Đội tuyển Việt Nam cho báo chí. Ông cho biết ông sẽ chỉ cung cấp những thông tin này cho các cầu thủ và Ban Huấn luyện Đội tuyển Malaysia để chuẩn bị cho trận đấu ngày mai gặp Đội tuyển Việt Nam.

7r7a4172-1672040266.JPG
Đại diện Đội tuyển Malaysia tại buổi họp báo trước trận đấu với Đội tuyển Việt Nam tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Trước câu hỏi của phóng viên về dự đoán kết quả của trận đấu ngày mai, HLV Kim Pan Gon rất tin tưởng vảo một chiến thắng giành cho các cầu thủ Malaysia. Đội tuyển Malaysia đã có 2 trận thắng trước Đội tuyển Myanmar và Đội tuyển Lào. Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước Đội tuyển Việt Nam vào ngày mai, Đội tuyển Malaysia sẽ đoạt tấm vé đầu tiên của Bảng B vào vòng Bán kết. Ông Kim Pan Gon tỏ rõ quyết tâm cùng Đội tuyển Malaysia chiến thắng Việt Nam để giành tấm vé sớm vào vòng Bán kết của AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 đồng thời có cơ hội lớn chiếm vị trí đầu Bảng B khi thắng đối thủ trực tiếp.

7r7a4180-1672041517.JPG
HLV trưởng Đội tuyển Malaysia Kim Pan Gon tại buổi họp báo.

HLV Kim Pan Gon đánh giá thời tiết ở Hà Nội hiện tại khác nhiều so với ở Malaysia, tuy nhiên ông cho rằng điều này không ảnh hưởng quá lớn đến lối chơi của các cầu thủ và Đội tuyển Malaysia đang rất tự tin chuẩn bị cho trận đấu ngày mai.

Tiền đạo Faisal Halim của Malaysia thì tin tưởng vào trình độ kỹ thuật, thể lực và sự tự tin của các cầu thủ Malaysia. Faisal Halim cho biết trận đấu gặp các cầu thủ Việt Nam sẽ là một trận đấu rất khó khăn khi đối thủ là một trong những đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại, anh và các đồng đội sẽ phải chắt chiu những cơ hội có được để giành kết quả tốt vì trong những trận đấu khó khăn như thế này, cơ hội sẽ không đến nhiều. Faisal Halim muốn mang chiến thắng ở trận đấu này về cho gia đình, cho Đội tuyển và người dân Malaysia.

7r7a4224-1672042244.JPG
Tiền đạo Faisal Halim trả lời phỏng vấn.

Trong khi đó, phát biểu trước giới truyền thông, HLV Park Hang Seo thể hiện rõ sự hiểu biết của mình về HLV trưởng Kim Pan Gon bên phía Đội tuyển Malaysia. Ông nắm rõ những thông tin về HLV Kim Pan Gon từ thời ông còn là cầu thủ thi đấu ở Hong Kong, rồi trở thành HLV tại Hong Kong cho đến khi ông trở về nắm giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, đảm nhận nhiệm vụ đánh giá và tuyển chọn các huấn luyện viên.

7r7a4286-1672042825.JPG
Đại diện Đội tuyển Việt Nam tại buổi họp báo trước trận đấu với Đội tuyển Malaysia.

HLV Park Hang Seo cũng đánh giá cao những sự thay đổi về lối chơi và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Malaysia dưới thời HLV Kim Pan Gon. Ông nắm khá rõ những điểm mạnh, điểm yếu của sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà HLV Kim Pan Gon đang áp dụng cho các cầu thủ Malaysia trong 2 trận đấu đầu tiên trước Đội tuyển Myanmar và Đội tuyển Lào.

7r7a4319-1672042983.JPG
HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo.

HLV Park Hang Seo chứng tỏ ông nghiên cứu rất kỹ đối thủ khi cho rằng Đội tuyển Malaysia đang dấu bài khi tung ra hai đội hình khác nhau trong trận đấu với Đội tuyển Myanmar và Đội tuyển Lào. Trong trận đấu với Đội tuyển Lào, Đội tuyển Malaysia đã có tới 8 sự thay đổi người so với trận đấu đầu tiên gặp Đội tuyển Myanmar. Ông tin HLV Kim Pan Gon đã cất các cầu thủ trụ cột ở trận đấu với Đội tuyển Lào để giữ sức cho trận đấu ngày mai gặp Đội tuyển Việt Nam. Và đội hình ở trận gặp Đội tuyển Myanmar mới là đội hình chính của Malaysia sẽ thi đấu với Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, không loại trừ trường hợp những cầu thủ đã thể hiện tốt trong trận đấu với Đội tuyển Lào cũng sẽ được HLV Kim Pan Gon đưa vào đội hình chính trong trận đấu ngày mai.

7r7a4341-1672043659.JPG
Tiền vệ Hoàng Đức trả lời họp báo trước trận đấu với Malaysia.

Nhận xét về các cầu thủ Malaysia, tiền vệ Hoàng Đức cho biết anh và các đồng đội đã theo dõi rất kỹ 2 trận đấu trước của Malaysia với các đối thủ Myanmar và Đội tuyển Lào. Anh cho biết Đội tuyển Malaysia ở giải đấu năm nay có lối chơi rất khác so với kỳ AFF Cup trước. Các cầu thủ Malaysia ở AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 có một HLV mới người Hàn Quốc với một lối chơi mới, họ sử dụng lối chơi bóng dài và tổ chức tấn công nhanh. Anh và các đồng đội đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi này và sẽ tìm ra các phương án khắc chế các cầu thủ Malaysia vào trận đấu ngày mai.

Trong 5 năm HLV Park Hang Seo dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam, các cấp độ đội tuyển bóng đá Việt Nam đều bất bại trước Malaysia, thậm chí toàn thắng trong các trận đấu gần nhất tại AFF Cup, SEA Games và vòng loại World Cup. Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ Việt Nam rất tự tin về việc sẽ giành được một kết quả tốt vào trận đấu ngày mai trước Đội tuyển Malaysia.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Việt Nam và Đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/12/2022 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5, VTV Cần Thơ và trên các nền tảng trực tuyến của FPT Play và Truyền hình Việt Nam (VTV).

Anh Đức