Hội An chật kín khách du lịch trong ngày Tết

Hàng nghìn người dân và du khách đổ về phố cổ Hội An (Quảng Nam) du xuân, tham quan, check-in trong những ngày Tết Nguyên đán.
c16c411b4859e507bc48-1707722488.jpg
Du khách chật kín tại các ngôi chùa. Ảnh: Nguyễn Thuyết.

Ghi nhận của PV sáng mùng 3 Tết (12/2), rất đông người dân và du khách đổ về Hội An để tham quan, chụp ảnh và tham gia các hoạt động chào đón năm mới.

Từ sáng sớm, tại các tuyến đường chính trong phố cổ, như Trần Phú, Bạch Đằng, Lê Lợi,… đã đông nghịt người dân và du khách. Các điểm hàng lưu niệm, ăn uống, chùa cổ… cũng thu hút nhiều du khách dừng lại xem và mua về làm quà.

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Linh (du khách người Hà Nội) cho hay, các tuyến phố đều rất đẹp, lưu giữ được nét cổ xưa. Tết năm nay thời tiết thuận lợi, dù thời tiết lạnh nhưng hanh khô nên thuận lợi cho việc tham quan, trải nghiệm.

Theo UBND thành Phố Hội An, năm nay vì chùa Cầu đang sửa chữa, do đó khu vực này không đông đúc như mọi khi. Tuy nhiên du khách sẽ tập trung đông đúc ở một số chỗ ăn uống, địa điểm tham quan, hay dịch vụ dọc dòng sông Hoài.

3020005f091da443fd0c-1707722488.jpg
Đông đúc du khách tại các tuyến đường chính. Ảnh: Nguyễn Thuyết.

Dịp này, thành phố Hội An cũng tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc trên khắp các địa bàn thành phố. Trong đó có biểu diễn âm nhạc Anisong, chương trình nghệ thuật đón giao thừa Giáp Thìn với phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các ca sĩ đến từ Nhật Bản, Việt Nam và đội nghệ thuật thành phố Hội An.../.

Nguyễn Thuyết