Vòng chung kết EURO 2024:

Hòa Slovenia, Serbia nuôi hy vọng đi tiếp

Cầm hòa Slovenia nhờ bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng, Serbia nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8 EURO 2024.
htft-facebook-9-1718919191.jpg
Serbia cầm hòa Slovenia 1-1 để nuôi hy vọng đi tiếp (Ảnh: UEFA).

Ở trận đấu này, Serbia buộc phải thắng vì đã để thua trong trận ra quân với tỉ số 0-1 trước đội tuyển Anh. Trong khi đó, Slovenia đã có được 1 điểm sau trận hoà quả cảm 1-1 trước Đan Mạch.

Tuy nhiên, khi tiếng còi nhập cuộc cất lên, Slovenia là đội dâng cao đội hình, không ngại va chạm, chơi áp sát, tranh cướp bóng quyết liệt ngay bên phần sân Serbia.

Dù được đánh giá thấp hơn, Slovenia mới là đội có những cơ hội nguy hiểm trước khung thành Serbia sau những đường phản công nhanh.

Phút 38, Elsnik sút bóng rất căng đập trúng cột dọc khung thành Serbia bật ra. Sesko băng vào đá bồi vọt xà ngang, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu cho Slovenia.

slovenia-v-serbia-group-c-uefa-euro-2024-1718919256.jpg
Slovenia và Serbia chơi đôi công, ăn miếng trả miếng (Ảnh: UEFA).

Hai đội tăng tốc, liên tục chơi ăn miếng trả miếng trong những phút cuối Hiệp 1. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi do cầu thủ hai đội bỏ lỡ các cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Hại đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hoà 0-0.

Bước vào Hiệp 2, Slovenia và Serbia tiếp tục thi đấu với thế trận chặt chẽ, thận trọng. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao hơn khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Phút 58, Sesko đã có cú sút bất ngờ từ xa. Rất may thủ môn Rajkovic đã chơi tập trung, kịp bay người đẩy bóng ra ngoài, cứu thua cho Serbia.

Tới phút 69 của trận đấu, hậu vệ số 2 Karnicnik lên tham gia tấn công ghi bàn mở tỉ số cho Slovenia. Xuất phát từ đường phản công nhanh, Elsnik tạt bóng từ bên cánh trái để Karnicnik băng vào đệm bóng tung lưới thủ môn Rajkovic. 1-0 cho đội tuyển Slovenia.

slovenia-v-serbia-group-c-uefa-euro-2024-1-1718919211.jpg
Hậu vệ Karnicnik mở tỉ số trận đấu cho Slovenia (Ảnh: UEFA).

Phút 72, khung thành Slovenia đã rung chuyển sau cú sút của tiền đạo Mitrovic. Thủ môn Oblak đã đứng chôn chân nhưng bóng lại dội khung thành Slovenia bật ra.

Những phút cuối trận, Serbia dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Bóng gần như chỉ lăn bên nửa phần sân của Slovenia. Nếu không giành được chiến thắng trong trận đấu này, cánh cửa đi tiếp của các cầu thủ Serbia hầu như bị khép lại.

Phút bù giờ 90+5' của trận đấu, tưởng chừng như mọi thứ đã khép lại với các cầu thủ Serbia. Thì bất ngờ từ quả phạt góc bên cánh phải, Jovic bật cao đánh đầu tung lưới Slovenia gỡ hoà 1-1 cho Serbia. Đúng lúc này, trọng tài cũng thổi còi kết thúc trận đấu.

topshot-fbl-euro-2024-match18-slo-srb-1718919231.jpg
Jovic ghi bàn thắng quý hơn vàng để nuôi hy vọng đi tiếp cho Serbia (Ảnh: UEFA).

1-1 là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Bàn thắng quý hơn vàng của Jovic đã thắp sáng cơ hội đi tiếp cho các cầu thủ Serbia. Ở lượt trận cuối cùng Bảng C, các cầu thủ Serbia sẽ gặp đội tuyển Đan Mạnh, còn Slovenia sẽ đối đầu với đội tuyển Anh./.

Anh Đức