Sẻ chia mất mát với gia đình các chiến sỹ Cảnh sát Giao thông và người dân gặp nạn vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc

Sau vụ sạt lở nghiêm trọng vùi lấp khiến 3 chiến sĩ Cảnh sát Giao thông (CSGT) và 1 người dân tử vong vừa qua trên Đèo Bảo Lộc, nhiều người đã không khỏi ngậm ngùi trước những mất mát, đau thương.

Vậy là đã không có phép màu xảy ra khi tất cả các nạn nhân trong vụ sạt lở gồm 3 chiến sĩ CSGT và 1 người dân đều không thể sống sót. Những ngày qua, nhiều người, nhiều đơn vị trên cả nước đã bày tỏ niềm tiếc thương và chia sẻ với những mất mát cùng gia đình các nạn nhân, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ đã gặp nạn. 

picture1-1691054524.png
Các chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ (theo thứ tự từ trái sang): Trung tá Nguyễn Khắc Thường, Đại úy Lê Ánh Sáng và Đại úy Lê Quang Thành.

Trao đổi với chúng tôi chiều ngày 02/8, sau 3 ngày xảy ra vụ việc tang thương, Trung tá Nguyễn Văn Thư -  Trạm Trưởng CSGT Mađaguôi vẫn còn chưa hết bàng hoàng, giọng anh trầm lắng khi nhắc đến sự ra đi bất ngờ vì tai nạn của đồng đội. “Thật là mất mát quá lớn đối với trạm, chúng tôi không muốn tin đó là sự thật", Trung tá Thư ngậm ngùi.

Không thể nói nhiều hơn, Trung tá Nguyễn Văn Thư cho biết, ngay lúc này, ông đang cùng đại diện đơn vị, các ban ngành và gia đình lo tổ chức lễ tang tiễn đưa các nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng, nên đành nén nỗi đau vào trong.

Chia sẻ với chúng tôi, nhiều cán bộ, chiến sĩ công an trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng đều tỏ ra rất đau thương với những mất mát hy sinh của đồng đội.

picture2-1691054524.png
Hình ảnh sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Trước đó, Đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, xúc động cho biết, ông rất đau lòng trước vụ việc. “Mưa lớn liên tục, 100% cạn bộ, chiến sĩ đều tập trung cho việc cứu hộ nhiều nơi và lo điều tiết giao thông. Trong ngày có anh em còn chưa kịp ăn cơm. Thế rồi còn xảy ra tin dữ…”, Đại tá Đương chia sẻ.

Hiện tại, trong khi gia đình tổ chức tang lễ, nhiều cơ quan đơn vị, Chính phủ, tỉnh Lâm Đồng… đã có những hỗ trợ gia đình các nạn nhân, cán bộ chiến sĩ tử nạn.

Theo đó, ngày 01/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định trích 200 triệu đồng hỗ trợ 4 nạn nhân. Trước đó, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân, cũng đã ký quyết định hỗ trợ mỗi gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lâm Đồng hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ 100 triệu đồng; hỗ trợ 50 triệu đồng đối với gia đình công dân gặp nạn - anh Phạm Ngọc Anh, nguyên chiến sĩ nghĩa vụ Công an tỉnh Lâm Đồng .

pho-thu-tuong-tham-hoi-dong-vien-1691061846.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm hỏi và chia buồn cùng các gia đình liệt sĩ.

 

Ngày 31/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng đã ký Quyết định số 900/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cấp bằng Tổ Quốc ghi công cho 3 liệt sĩ thuộc Bộ Công an, đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu thảm họa thiên tai tại khu vực đèo Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng. Cùng ngày, Bộ Công an có quyết định truy thăng quân hàm cho 3 chiến sỹ CSGT đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ trên đèo Bảo Lộc và các chiến sĩ được truy quân hàm như sau: Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường lên Trung tá; Thượng úy Lê Quang Thành lên Đại úy; Thượng úy Lê Ánh Sáng lên Đại úy.

Như đã đưa tin, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 30/7, vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã khiến 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trạm CSGT Mađagui và 1 người dân đang thực hiện, hỗ trợ làm nhiệm vụ bị vùi lấp. Công tác cứu hộ được thực hiện cấp bách sau đó nhưng tất cả các nạn nhân đều đã tử vong.

Nhật Hoàng - Thảo My