Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu cà phê sang Nhật Bản

Với sự kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam và đối tác nhập khẩu, phân phối tại Nhật Bản đã có sự trao đổi nhằm quảng bá cà phê Việt Nam, tìm hiểu xu hướng mới trong tiêu dùng cà phê tại thị trường này.

Triển lãm World Speciality Coffee Conference and Exhibition 2022 (SCAJ 2022) - một trong các triển lãm quốc tế chuyên về cà phê có quy mô lớn nhất châu Á, được tổ chức từ ngày 12 - 14/10/2022 tại Trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight, Nhật Bản. Đây là nơi quy tụ các công ty lớn liên quan đến sản xuất, chế biến, phân phối, bán buôn, bán lẻ cà phê tại Nhật Bản cũng như từ nhiều nước trên thế giới.

ca-phe-nhat-ban-1665967299.jpg

Bên cạnh các doanh nghiệp Nhật Bản, các gian hàng đến từ các nước trồng, sản xuất cà phê nổi tiếng ở Trung và Nam Mỹ, Đông Nam Á, châu Phi đã tạo nên màu sắc đa dạng cho Triển lãm SCAJ 2022, thu hút đông đảo lượng khách tham quan đến từ nhiều thành phần như các công ty kinh doanh, công ty rang xay cà phê, công ty phân phối bán lẻ, các nhà hàng, khách sạn, các công ty liên quan đến chế biến thực phẩm, cá nhân yêu thích cà phê...

Các công ty đã cung cấp thông tin cập nhật nhất về sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ, dịch vụ… trong ngành cà phê, tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài Nhật Bản.

Đây cũng là nơi các thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, là nơi khách tham quan được trải nghiệm và thưởng thức nhiều loại hương vị cà phê đặc sắc khác nhau.

Trong khuôn khổ chương trình Triển lãm, Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC) đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề ASEAN Coffee Map, quy tụ một số công ty xuất khẩu cà phê tiêu biểu đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa các loại cà phê chất lượng cao xuất xứ từ khu vực này tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt Nam cần tăng cường xúc tiến, cập nhật xu hướng thị trường

Thông qua sự giới thiệu, kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Công ty TNHH Future Coffee Farm và đối tác nhập khẩu, phân phối tại Nhật Bản 8CoffeeRoast là đại diện của Việt Nam có gian hàng tại Triển lãm và tham dự buổi tọa đàm này. Đại diện Việt Nam đã có những chia sẻ thiết thực về hành trình khởi nghiệp, những khó khăn và nỗ lực nhằm mục tiêu xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam sẽ nằm trong số những loại cà phê ngon nhất trên thế giới.

ca-phe-1665967317.jpg

Nhật Bản nằm trong số các nước nhập khẩu, chế biến và tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới. Theo số liệu thống kê từ UNComtrade, Việt Nam đứng thứ hai về sản lượng cà phê xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm 2020 với tỷ trọng hơn 25%, xếp sau Brazil với tỷ trọng 29%. Cà phê Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Nhật Bản biết tới và đón nhận.

“Các công ty sản xuất, xuất khẩu cà phê của Việt Nam nên tìm hiểu, cân nhắc việc tham gia các triển lãm, hội chợ quốc tế lớn tại Nhật Bản nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình, cập nhật thị hiếu, xu hướng tiêu dùng mới cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh, từ đó tạo tiền đề có thể giúp doanh nghiệp thâm nhập thành công vào một thị trường được cho là khó tính như Nhật Bản”, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản khuyến nghị.