HLV Park Hang Seo tránh đề cập đến Huy chương Vàng SEA Games 31

HLV Park Hang Seo tránh đề cập đến cơ hội đạt Huy chương Vàng SEA Games 31 của Đội tuyển U23 Việt Nam trong buổi họp báo sau trận đấu giao hữu lượt về với U20 Hàn Quốc.

Trong buổi họp báo sau trận đấu giao hữu lượt về với U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Tôi không thể biết liệu Đội tuyển U23 Việt Nam có vô địch SEA Games được hay không. Tôi sẽ không nói mục tiêu của tôi là Huy chương Vàng SEA Games vì nếu tôi không thực hiện được thì rất không hay. Tôi chỉ có thể nói rằng toàn đội U23 Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình".

img-4653-1650649944.JPG
HLV Park Hang Seo tránh đề cập đến mục tiêu Huy chương vàng SEA Games 31

Nói về vai trò quan trọng của các cầu thủ trên 23 tuổi tham gia trận đấu này, ông cũng đồng tình với quan điểm của HLV U20 Hàn Quốc khi cho rằng: "Đó chính là lý do vì sao chúng ta cần đến những cầu thủ quá tuổi. Họ chơi tốt, họ đã có những tác động lớn đến kết quả trận đấu này. Tôi nghĩ rằng đây không phải điều gì cần phải tranh cãi cả".

HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ: "Ở trận đấu này tôi có 2 mục tiêu. Thứ nhất là tôi kiểm tra sự ăn ý, sự kết hợp giữa các cầu thủ quá tuổi cùng với các cầu thủ ở lứa U23. Thứ hai, tôi cũng muốn kiểm tra khi thiếu những cầu thủ quá tuổi thì đội sẽ đá như thế nào. Thông qua trận đấu này, tôi cũng muốn kiểm tra khả năng đá nhiều vị trí của các cầu thủ. Thực tế là chúng ta chỉ được chọn 20 người, trong đó có 2 thủ môn và 3 cầu thủ quá tuổi. Thế nên, nếu trong đội hình có nhiều cầu thủ có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau sẽ rất có lợi".

img-4647-1650649981.JPG
Họp báo sau trận đấu giao hữu lượt về giữa U23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc

Về danh sách chính thức Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31, ông cho biết: "Ở giải đấu lần này, điều lệ có liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19. Trong danh sách 20 người thì chỉ có 18 cầu thủ và 2 thủ môn. Nhưng chúng tôi lúc nào cũng duy trì 6-7 cầu thủ dự bị luôn luôn ở trong trạng thái đang tập luyện. Nếu có cầu thủ nào bị dương tính Covid-19 thì chúng tôi ngay lập tức có những sự thay đổi. Mặc dù tôi đã có những sự lựa chọn cho danh sách chính thức nhưng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ phải cố gắng luôn duy trì 26-27 cầu thủ trong danh sách".

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ còn đúng 2 tuần tập luyện trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ Huy chương vàng SEA Games trên sân nhà. U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng A của SEA Games 31 vào ngày 6/5/2022 gặp đương kim Á quân Indonesia trên Sân vận động Việt Trì, Phú Thọ./.

Anh Đức