VFF họp báo về trận bóng đá giao hữu lượt về giữa Đội tuyển U23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc

Sáng nay 21/4/2022, tại Trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra buổi họp báo về trận bóng đá giao hữu lượt về giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi họp báo, Huấn luyện viên (HLV) Đội tuyển U20 Hàn Quốc Kim Eun Jung chia sẻ rằng, ông được biết đội hình U23 Việt Nam trong trận đấu ngày mai sẽ có thêm nhiều cầu thủ tốt hơn. Vậy nên, đội tuyển U20 Hàn Quốc sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho trận đấu ngày mai và hy vọng sẽ mang đến một trận đấu thú vị cho người hâm mộ. Đội sẽ cố gắng thích nghi tốt hơn nữa với thời tiết ở Hà Nội và có màn trình diễn tốt hơn trong ngày mai.

HLV Kim Eun Jung cũng chia sẻ, ông được biết đến đội tuyển Việt Nam từ năm 2018, từ khi HLV Park Hang Seo bắt đầu làm việc với bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam đã có sự phát triển nhanh chóng qua từng năm.

Nhận định về trận đấu ngày mai, HLV Kim Eun Jung cho biết trận đấu ngày mai sẽ càng thú vị hơn nữa khi trận trước hai đội đã hòa nhau 1-1 và ông hy vọng Đội tuyển U20 Hàn Quốc sẽ ghi được thêm nhiều bàn thắng.

7r7a0628-1650517923.jpg
HLV U20 Hàn Quốc Kim Eun Jung tại buổi họp báo trước trận đấu

Trước câu hỏi của Phóng viên đề nghị đánh giá các cầu thủ U23 Việt Nam, cầu thủ Lee Seung Won chia sẻ tại buổi họp báo: "Đội tuyển U23 Việt Nam có thể lực tốt và có nhịp độ thi đấu nhanh. Các cầu thủ U23 Việt Nam có tổ chức rất tốt, biết cách giữ vị trí trên sân. Đó là lý do đội U20 Hàn Quốc sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ hơn trong trận đấu ngày mai".

7r7a0639-1650518379.jpg
Cầu thủ Lee Seung Won phát biểu tại buổi họp báo

HLV Park Hang Seo chia sẻ tại buổi họp báo: "Ở trận đấu đầu tiên diễn ra tại Phú Thọ, là dịp để tôi và BHL kiểm tra và đánh giá một số cầu thủ mới mà chúng tôi chưa có cơ hội thử nghiệm. Trận đấu ngày mai, có lẽ là cùng với một số trên 23 tuổi, chúng tôi có thể rút ra được thêm nhiều kinh nghiệm. Sau trận đấu ở Phú Thọ, toàn đội đã họp rút kinh nghiệm và thay đổi để trận đấu ngày mai tốt hơn. Các cầu thủ chưa được đá sẽ có cơ hội ngày mai để chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới".

Về vấn đề đội hình thi đấu, HLV Park Hang Seo cho biết đội hình không quá quan trọng là 3-4-3 hay 3-5-2, U23 Việt Nam luôn luôn có ít nhất 2 lựa chọn về sơ đồ thi đấu. Điều quan trọng là trong trận đấu U23 Việt Nam có những đối sách để đối phó hiệu quả với chiến thuật của đối phương. Việc các cầu thủ ra sân, thực hiện nhiệm vụ và phối hợp với nhau trên sân như thế nào mới là điều quan trọng", ông nói.

Theo đó, HLV Park Hang Seo và Ban huấn luyện sẽ cân nhắc tất cả các yếu tố đó để đưa ra những quyết định về đội hình thi đấu.

7r7a0680-1650519435.jpg
HLV Park Hang Seo phát biểu tại buổi họp báo

Nói về vị trí tiền đạo đá cặp với Tiến Linh, HLV Park Hang Seo cho biết: "Ở lứa U23 có tiền đạo Xuân Tú, Thanh Minh hoặc thậm chí ông có thể đưa tiền vệ Hoàng Đức lên đá cặp tiền đạo với Tiến Linh khi cần thiết. Ông cho rằng U23 Việt Nam có tương đối nhiều lựa chọn cho vị trí đá cặp với Tiến Linh. Vấn đề quan trọng nhất là đội cần thời gian để tạo ra sự kết hợp tốt trong đội hình".

HLV Park Hang Seo cũng không quá lo lắng về khả năng chống bóng bổng của U23 Việt Nam. Đội tuyển U23 Việt Nam có những cầu thủ đã từng tập luyện rất nhiều ở đội tuyển quốc gia như Thanh Bình, Việt Anh. Các cầu thủ này đã nắm được các vị trí phòng ngự ở các tình huống cố định. Một số cầu thủ trẻ mới tập trung nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn còn thời gian tập luyện để tích lũy thêm kinh nghiệm cho các cầu thủ. Nhìn chung, các trung vệ của U23 Việt Nam có thể hình rất tốt. Ngoài ra, Hoàng Đức, Tiến Linh là cầu thủ rất cao to. Đặc biệt, thủ môn Văn Toản cũng có lợi thế về mặt thể hình nên HLV Park Hang Seo cảm thấy khá an tâm về khả năng chống bóng bổng của U23 Việt Nam.

Trận đấu giao hữu lượt về giữa Đội tuyển U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào 19h00 ngày mai 22/4/2022 trên Sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội và được tường thuật trực tiếp trên kênh ON SPORTS News (VTVCab) và kênh ON SPORTS trên YouTube.

Anh Đức