Việt Nam gặp Indonesia, "cuộc chiến" cho tấm vé chung kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

19h30 hôm nay 09/01/2023, trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ diễn ra trận Bán kết lượt về giữa đội chủ nhà Việt Nam và Đội tuyển Indonesia. Đây là "cuộc chiến" định đoạt tấm vé chung kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Trong trận Bán kết lượt đi AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 diễn ra vào 16h30 ngày 06/01/2023 trên sân vận động Gelora Bung Karno, Trung Jakarta, Indonesia, Đội tuyển Việt Nam đã cầm hòa đội chủ nhà Indonesia trong một trận đấu không có bàn thắng nào được ghi. Đây là một trận đấu căng thẳng, kịch tính với nhiều pha tranh cướp bóng quyết liệt cũng như nhiều tranh cãi về vấn đề trọng tài và thẻ phạt.

Việc trận Bán kết lượt đi kết thúc với tỉ số hòa 0-0 tạo ra một chút lợi thế cho Indonesia trước trận Bán kết lượt về trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Ở trận lượt về, Đội tuyển Indonesia sẽ giành vé đi tiếp nếu có thể thắng hoặc cầm hòa có bàn thắng với đội chủ nhà Việt Nam. Trong khi đó, Đội tuyển Việt Nam phải thắng Indonesia để chắc chắn giành tấm vé vào vòng chung kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Trong trường hợp hai đội hòa với tỉ số 0-0 trong 90 phút, trận đấu sẽ phải kéo dài sang 2 hiệp phụ. Nếu tiếp tục hòa sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

tad-6759-1673233845.JPG
Đại diện Đội tuyển Việt Nam tại buổi họp báo trước trận Bán kết lượt về AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Sau trận đấu lượt đi, Đội tuyển Indonesia đã đáp chuyên cơ bay thẳng đến Hà Nội. Trong khi đó, Đội tuyển Việt Nam phải bay 2 chặng từ Jakarta đến TP. Hồ Chí Minh, sau đó bay chuyển tiếp từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Chính vì vậy, Đội tuyển Indonesia có được chút lợi thế về thời gian khi đến Hà Nội trước so với đội chủ nhà Việt Nam. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến thể lực của các cầu thủ 2 đội.

Trận Bán kết lượt về AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 được đánh giá là rất quan trọng đối với Đội tuyển Việt Nam nói chung và HLV Park Hang Seo nói riêng. Trận đấu này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội vào chơi vòng chung kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 của Đội tuyển Việt Nam mà còn là trận đấu có ý nghĩa rất lớn với HLV Park Hang Seo. Hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và Bóng đá Việt Nam sẽ kết thúc sau giải đấu này, chính vì vậy, nếu không giành được quyền đi tiếp thì đây sẽ là trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam. Nếu Đội tuyển Việt Nam chiến thắng và vượt qua Indonesia để giành quyền đi tiếp, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm 2 trận chung kết lượt đi và lượt về cùng Đội tuyển Việt Nam tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

tad-6790-1673234185.JPG
HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo.

Chính tính chất rất quan trọng và căng thẳng đã khiến trận đấu nóng lên ngay từ buổi họp báo với màn "đấu khẩu" gay gắt giữa 2 huấn luyện viên. Trước đó, hai huấn luyện viên đã không bắt tay nhau sau khi trận Bán kết lượt đi kết thúc. Tại trận lượt đi, HLV Shin Tae Yong đã có những phát biểu có phần khiêu khích khi cho rằng Đội tuyển Việt Nam không bị thủng lưới ở vòng bảng do chỉ gặp phải những đối thủ yếu. Tuy nhiên, sau khi kết thúc trận bán kết lượt đi, Indonesia cũng không ghi được bàn thắng nào vào lưới Việt Nam dù có khá nhiều cơ hội. Trước câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo về vấn đề này, ông Shin Tae Yong phải thừa nhận rằng hàng phòng thủ của Đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt ở trận bán kết lượt đi, tuy nhiên HLV này cũng cho rằng các cầu thủ Indonesia đã thi đấu tốt trong trận đấu đó và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn.

Khi được hỏi về mục tiêu của Indonesia trong trận đấu tới là chơi phòng ngự để cầm hòa Việt Nam với tỉ số 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức hay cầm hòa có bàn thắng để giành quyền đi tiếp, Huấn luyện viên Shin Tae Yong tự tin với một chiến thắng cho Đội tuyển Indonesia trong trận bán kết lượt về và sẽ giải quyết trận đấu trong vòng 90 phút. Ông cho rằng tại thời điểm hiện tại, trình độ giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Indonesia là ngang hàng. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo đanh thép đáp trả: "Huấn luyện viên nên chứng minh bằng kết quả của trận đấu chứ không nên chỉ nói bằng mồm. Tất nhiên Indonesia cũng mạnh lên trong thời gian qua, nhưng nếu trận đấu này tôi thắng, đừng có nói Indonesia ngang bằng trình độ với Đội tuyển Việt Nam nữa".

tad-6769-1673236127.JPG
Tiền đạo Tiến Linh tại buổi họp báo trước trận đấu.

Trước câu hỏi của phóng viên về sự chuẩn bị của các cầu thủ Việt Nam cho trận Bán kết lượt về với Đội tuyển Indonesia, tiền đạo Tiến Linh cho biết: "Toàn đội Việt Nam đang chuẩn bị tinh thần và sức lực tốt nhất cho trận đấu với Indonesia. Các cầu thủ và Tiến Linh đang có tới 200% sức lực để chuẩn bị cho trận Bán kết lượt về".

tad-6835-sharpenai-stabilize-1673236350.JPG

Trận Bán kết lượt về giữa Đội chủ nhà Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào tối nay, thứ hai 09/01/2023. Bóng sẽ lăn vào lúc 19h30 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

tad-6850-sharpenai-stabilize-1673236363.JPG

Trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV Cần Thơ và trên các nền tảng trực tuyến của FPT Play và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Anh Đức