Tại triển lãm China Homelife Vietnam 2024, các sản phẩm, dịch vụ Trung Quốc phục vụ cuộc sống gia đình, các sản phẩm vải và may mặc với logo AFF trên gian hàng nổi bật chiếm khoảng 30% số gian hàng tại triển lãm.
Theo số liệu sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, năm 2023, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 171,85 tỷ USD; là thị trường nhập khẩu đứng đầu, cung ứng nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất và tiêu dùng; là thị trường xuất khẩu đứng thứ hai (sau Mỹ) nhiều mặt hàng như vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng...; là quốc gia thuộc top 10 đối tác đầu tư nước ngoài của Việt Nam.
Triển lãm cũng là dịp để xúc tiến thương mại hữu ích giúp các nhà sản xuất, kinh doanh Việt Nam kết nối hiệu quả với đối tác đến từ Trung Quốc. Đây là thị trường nguồn cung lớn nhất đối với doanh nghiệp Việt Nam. Và cũng là thị trường nhập khẩu đứng đầu, cung ứng nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất và tiêu dùng; là thị trường xuất khẩu đứng thứ hai (sau Mỹ) nhiều mặt hàng như vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng,...
Triển lãm China Homelife Vietnam 2024 có quy mô 600 gian hàng trưng bày trên 10.000m2 với đa ngành nghề. Đây là sự đầu tư, tìm kiếm cơ hội kinh doanh của các doanh nghiệp Trung Quốc trong việc mở rộng thị trường RCEP (Vùng kinh tế trọng điểm Nam Á - Thái Bình Dương) và thị trường Đông Nam Á.
Theo đơn vị tổ chức, mô hình triển lãm năm nay có sự đổi mới trong dịch vụ và tổ chức thực hiện theo mô hình chuyên nghiệp được quốc tế công nhận, với quy mô tầm cỡ các triển lãm quốc tế chuyên nghiệp cho các ngành nghề khác nhau, sẽ mang lại cơ hội kinh doanh trực tiếp cho các nhà doanh nghiệp trưng bày và khách hàng đến từ 13 tỉnh thành và hơn 40 thành phố và huyện lỵ của Trung Quốc.
Triển lãm lần này vẫn tiếp tục duy trì hiệu quả những kết quả của giai đoạn triển lãm số, kết hợp mô hình dịch vụ kỹ thuật số hình thức online-to-offline O2O triển lãm trực tuyến với triển lãm vật lý, AR/VR và Internet; từ đó, nâng cao trải nghiệm của người mua hàng và tạo đơn đặt hàng nhanh chóng.
Dự kiến triển lãm sẽ có hơn 10.000 khách hàng tham dự, với nhiều hợp đồng mua hàng được ký kết, dự kiến sẽ đạt hơn 1 tỷ đô la Mỹ. Sự kiện được nhận định là một điểm hẹn thương mại giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác Trung Quốc. Qua đó giúp doanh nghiệp hai bên cập nhật về kỹ thuật công nghệ và mở rộng thị trường, tìm ra những cơ hội kinh doanh mới.
Triển lãm được phối hợp tổ chức bởi TP. Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, Cục Thương mại TP. Hàng Châu, Triển lãm Quốc tế Meorient và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS)./.