Tổ hợp Outlet là các trung tâm mua sắm, buôn bán cấp vùng, tại đây bày bán các mặt hàng giá rẻ hơn thị trường 30-40% (do miễn phí mặt bằng và các hỗ trợ khác).
Sở Công Thương Hà Nội, mô hình outlet là loại hình mới tại Việt Nam, chưa có quy định pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn cụ thể nên ban đầu, việc nghiên cứu đề xuất và phê duyệt dự án đầu tư xây dựng khu outlet gặp khó khăn.
Tuy nhiên, đây là mô hình quen thuộc, phát triển mạnh tại nhiều nước. Khi đi vào hoạt động, các trung tâm outlet sẽ đóng góp đáng kể vào phát triển dịch vụ, du lịch.
Liên ngành công thương đã đề xuất bố trí quỹ đất thương mại, dịch vụ (khoảng 811,57 ha) tại khu vực 2 bên tuyến đường Nhật Tân-Nội Bài, để thực hiện dự án trung tâm outlet.
Ngoài ra, dự án trung tâm outlet thứ 2 cũng đang được nghiên cứu, theo đó Sở Công Thương và Sở Quy hoạch – Kiến trúc tiếp tục rà soát, đề xuất bố trí quỹ đất thương mại, dịch vụ tại huyện Sóc Sơn và huyện Thanh Trì
Việc triển khai đầu tư xây dựng 1-2 khu outlet quy mô lớn là một trong 19 chỉ tiêu đề ra tại Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về "Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2025".
Cửa hàng outlet chỉ các cửa hàng bán lẻ trực tiếp những sản phẩm do chính công ty sản xuất mà không qua bất kì cửa hàng trung gian nào để đến tay người tiêu dùng. Nó thường là những chuỗi cửa hàng tầm trung chuyên bán các loại đồ hàng hiệu được chắt lọc từ các trung tâm mua sắm với mức giá giảm từ 30 - 80%.
Mọi của hàng outlet đều được sở hữu trực tiếp bởi thương hiệu và không thông qua bất kỳ một bên trung gian hay bên thứ 3 nào. Bởi vậy, các mặt hàng được bày bán tại cửa hàng outlet đều là hàng có nguồn gốc rõ ràng.