Theo Đầu tư, tuyến đường có chiều dài gần 2,4km, điểm đầu giao với đường nối từ Quốc lộ 23B đi Đường 35; điểm cuối kết nối với Đường 36 Khu công nghiệp Quang Minh.
Được biết, hiện dự án đang đấu thầu qua mạng chọn nhà thầu thực hiện gói thầu số 12 toàn bộ phần xây dựng công trình và mua sắm, lắp đặt thiết bị có giá dự toán 301,282 tỷ đồng, dự kiến mở thầu ngày 17/11/2022 tới đây.

Theo quy hoạch, tuyến đường được chia làm 3 đoạn, cụ thể như sau:
Đoạn 1 từ điểm đầu tuyến đến giao với tuyến đường vành đai 3; cấp hạng đường liên khu vực, quy mô B = 48m gồm lòng đường xe chạy 2x15m, dải phân cách giữa rộng 2m, vỉa hè 2 bên rộng 2x8m. Tại khu vực nút giao với đường vành đai 3 có bố trí đường dẫn và cầu vượt thông, nhánh rẽ phải kết nối với đường vành đai 3.
Đoạn 2 từ nút giao với đường vành đai 3 đến giao với tuyến đường quy hoạch B gồm 36m khu công nghiệp Quang Minh; cấp hạng đường khu vực, quy mô B = 36m gồm: đường dẫn và cầu vượt trục thông vượt tuyến bên đường sắt Hà Nội- Lào Cai rộng 15,5m, lòng đường xe chạy rộng 2 bên cầu rộng 2x7m hè hai bên rộng 2 x 3,25m.
Đoạn 3 từ nút giao với đường quy hoạch 36m khu công nghiệp Quang Minh đến cuối tuyến; cấp hạng đường khu vực, quy mô B = 36m, gồm lòng đường xe chạy rộng 2x7,5m dải phân cách rộng 1m, vỉa hè 2 bên rộng 2x5m.
Theo đó, sau khi dự án hoàn thành vào năm 2025, tuyến đường sẽ giúp đồng bộ hóa hệ thống hạ tầng khu vực phía bắc TP Hà Nội; góp phần kết nối các tuyến đường vành đai (vành đai 3; vành đai 3,5; vành đai 4) cho huyện Mê Linh và Thành phố. Dự án thuộc nhóm B, tổng mức đầu tư dự kiến lấy từ nguồn vốn ngân sách Thành phố, thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2025.