Grab thông báo thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023

Hãng xe công nghệ Grab (mã số doanh nghiệp 0312650437) cho biết công ty sẽ tăng thu phụ phí đối với người dùng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023  từ 5.000- 15.000 đồng.

Nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Grab xin thông báo thu “Phụ phí Tết Nguyên đán” áp dụng từ ngày 20/01/2023 – 26/01/2023 đối với các chuyến xe/ đơn hàng phát sinh trong khung giờ từ 6:00 giờ đến 22:00 giờ.

grab-thong-bao-thu-phu-phi-1672991711.jpg
Hãng xe công nghệ Grab thông báo thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023. (Ảnh: internet)

Cụ thể, đối với dịch vụ chở khách bằng xe máy, Grab thu thêm phụ phí 5.000 đồng/lượt phương tiện, ở các địa phương Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đắk Lắk, Cần Thơ, Bình Định, Bình Thuận, Nghệ An, Gia Lai, Thanh Hóa, Tiền Giang, Tây Ninh, Cà Mau.

Đối với dịch vụ chở khách bằng xe ô tô từ 4 chỗ trở lên (GrabCar), mức phụ phí là 15.000 đồng, áp dụng tại các địa phương như TP.Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đắk Lắk, Cần Thơ, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Nghệ An, Lâm Đồng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng.

Đối với dịch vụ giao hàng ăn, giao hàng siêu tốc và đi chợ hộ (GrabFood, GrabExpress Siêu Tốc và GrabMart), Grab thu phụ phí đồng loạt 5.000 đồng/lượt.

Trong 7 ngày thu phụ phí, Grab cũng áp dụng mã khuyến mãi cho dịch vụ chở khách bằng xe máy và ô tô với mức giảm giá từ 10%-15%. Tuy nhiên, chỉ áp dụng cho khách hàng đi đến các sân bay từ Hà Nội và TP.HCM.

Người sử dụng dịch vụ Grab tại Hà Nội, TP.HCM không phải là đối tượng được hưởng khuyến mãi, giảm giá cước, trong khi đó Grab chỉ áp dụng cho các địa phương khác như Hải Phòng, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Ninh…

Phụ phí được cộng trực tiếp vào giá cước chuyến xe/đơn hàng, đã bao gồm thuế GTGT và được khấu trừ theo tỷ lệ chia sẻ doanh thu với Grab và áp dụng đồng thời với các chương trình thưởng/hỗ trợ khác.

Tính đến thời điểm này, Grab là hãng xe công nghệ lớn tại Việt Nam thông báo thu phụ phí dịp Tết Nguyên đán.

Trong năm 2022, hãng xe công nghệ Grab cũng đã từng đưa ra hình thức thu phí “ Phụ phí nắng nóng” và vấp phải nhiều ý kiến trái trái chiều của dư luận.

Grab Holdings Inc. hay Grab là một công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore cung cấp các dịch vụ vận chuyển, giao hàng và thanh toán kỹ thuật số tại Singapore và các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Campuchia.

Anh Thư