Chuyên gia hàng đầu về địa lý phong thủy trải lòng về giá trị của phong thủy với cuộc sống

Chuyên gia Mạnh Đại Quân một trong những người Việt Nam đầu tiên tư vấn Phong thủy cho các khách hàng ở Singapore, Hongkong, Pháp, Czech, Japan, USA… Gương mặt quen thuộc thường xuyên xuất hiện trên các chuyên mục về phong thủy nhà đất của truyền hình VTV…
anh-hai-1-1712217799.jpg
Hoàng Triệu Hải với một hoài bão và khát khao lớn lao về việc được công nhận chính thức về hoạt động nghành nghề phong thủy địa lý là một nghề chính thống cũng như là ngành nghiên cứu khoa học.

Chuyên gia Mạnh Đại Quân (tức Hoàng Triệu Hải), Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Địa lý kiến trúc phương Đông, Phó giám đốc trung tâm UNESCO ứng dụng Và nghiên cứu văn hóa Á Đông là một trong những chuyên gia hàng đầu của ngành địa lý phong thủy tại Việt Nam có những trải lòng về lĩnh vực khoa học còn mới mẻ với nhiều người.

Dấu ấn giá trị

Nhắc đến tên anh, giới trong nghề địa lý phong trong và ngoài nước đều thừa nhận dù tuổi đời Hoàng Triệu Hải còn khá trẻ nhưng đã khẳng định giá trị của mình, tạo dựng nên một thương hiệu không lẫn với ai. Với giới truyền thông, mỗi khi cần những bài viết về tính dự báo hàng năm đều tìm đến cậy nhờ. Anh thẳng thắn thừa nhận mình là người không thích làm màu, hay pr mình, mà hữu xạ tự nhiên hương. Nhìn lại hành trình nghiên cứu và ứng dụng phong thuỷ, dấu ấn và giá trị mà Triệu Hải mang tới với cộng đồng là giải mã được rất nhiều giá trị về khoa học cổ của tổ tiên người Việt, cho mọi người hiểu được giá trị của nó giúp cuộc sống tốt hơn ứng dụng phong thủy vào cuộc sống.

Hoàng Triệu Hải, sinh nhằm tuổi Giáp Dần 1974, được biết đến với phẩm chất đạo đức và tính thẳng thắn. Anh tuân theo nguyên tắc sống riêng, luôn hướng đến những việc làm có ích cho xã hội. Khả năng tổ chức của anh Hải rất tốt và luôn tự tin khi tham gia vào công việc. Sự hiện diện của hai yếu tố Mộc (Dần và Giáp đều thuộc hành Mộc) giúp cho anh tỏa ra sự điềm tĩnh và ấm áp. Hình ảnh con hổ gỗ thể hiện tính kiên định, sự vững chắc trong mọi tình huống, và họ luôn dành thời gian để suy nghĩ kỹ càng trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào.

Cuộc đời của anh may mắn khi gặp được quý nhân, cao nhân giúp đỡ trong những thời khắc khó khăn, khốn khó. Mặc dù tuổi thơ của anh không đầy đủ tiện nghi như những đứa trẻ khác, nhưng cũng không phải đối mặt với nghèo khổ gian nan...

anh-hai-3-1712218273.jpg
Ông Nguyễn Thạc Vinh, Phó Giám đốc trung tâm UNESCO ứng dụng trao giấy bổ nhiệm cho ông Hoàng Triệu Hải làm Phó giám đốc Trung tâm.

Hoàng Triệu Hải khéo léo trong việc giao tiếp, tạo dựng được mối quan hệ rộng rãi, được mọi người yêu quý và tôn trọng. Anh có khả năng đạt được thành nhờ vào sự thông minh và sự tài giỏi trong việc tận dụng cơ hội. Anh luôn thể hiện tính cách, tư duy nhanh và sẵn sàng hành động một cách quyết đoán. Điều này thường giúp anh nắm bắt cơ hội và thời cơ của mình. Tuy nhiên, đôi khi sự vội vàng và liều lĩnh có thể khiến cho anh mắc phải những sai lầm và thất bại.

Anh thích thú trong việc khám phá và vượt qua các thách thức mới. Đặc biệt, đối với anh những thử thách càng khó khăn, thì càng thú vị. Năm 2023, Hội Nghiên cứu khoa học về Đông Nam Á Việt Nam đã trao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ cho Trung tâm Nghiên cứu địa lý kiến trúc Phương Đông.

Trung tâm có nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng phương Đông và các vấn đề liên quan trong nhóm thiết kế, xây dựng nhà ở, các công trình dân dụng; Nghiên cứu và khôi phục những giá trị văn hóa truyền thống dân gian.

Cung ứng dịch vụ khoa học và công nghệ trong lĩnh vực tư vấn kiến trúc xây dựng theo văn hóa phương Đông; Đào tạo nghiệp vụ chuyên môn, tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu. Hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

"Sứ mệnh cũng đã được định hình khi đặt tên Trung tâm là nghiên cứu địa lý kiến trúc, bởi chúng ta còn quá nhiều điều phải nghiên cứu tìm hiểu về những tri thức khoa học cổ mà cha ông ta để lại”, Hoàng Triệu Hải tâm sự.

Rồi Triệu Hải bảo: "Những di sản ấy có thể là di tích lịch sử, có thể là phi vật thể, là văn hóa truyền thống, là tranh – nhạc dân gian hay là những phế tích còn sót lại từ hàng ngàn năm trước.

Sứ mệnh đó là gìn giữ bảo tồn những tri thức khoa học cổ của tiền nhân, giải nghĩa và phát huy tri thức đó với ngôn ngữ hiện đại của thế kỷ 21. Chỉ có vậy, chúng ta mới tiếp tục duy trì và bảo tồn những giá trị tri thức, truyền lại cho thế hệ trẻ để các thế hệ con cháu chúng ta tiếp tục gìn giữ những tinh hoa của cha ông để lại".

Cho tới nay, các bộ môn lý học như tử vi, kinh dịch, phong thủy địa lý đều chưa được công nhận chính danh là một nghành nghiên cứu khoa học bởi nó vẫn bị coi là tâm linh hoặc giả khoa học.

Lý do chính là bởi chúng ta đang nói ngôn ngữ khoa học cổ trong thế giới khoa học hiện đại, và đại đa số chúng ta lại lấy phép đo lường trực quan của hệ thống khoa học hiện đại để quán xét hệ thống tư duy trừu tượng đa không gian của khoa học cổ…

Triệu Hải nói: "Với một hoài bão và khát khao lớn lao về việc được công nhận chính thức về hoạt động nghành nghề phong thủy địa lý là một nghề chính thống cũng như là nghành nghiên cứu khoa học, tôi cùng các đồng nghiệp trẻ có chung lý tưởng đã cùng khởi động ý tưởng thành lập một CLB Hiệp hội Phong thủy sư Việt Nam" .

anh-hai-5-1712218372.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Thăng, Phó Chủ tịch Hội Nghiên cứu khoa học về Đông Nam Á Việt Nam thay mặt Hội đã trao giấy chứng nhận cho ông Hoàng Triệu Hải, Giám đốc Trung tâm.

"Thứ ta biết chỉ bé như hạt cát"

Cận tết Giáp Thìn, anh mời chúng tôi dự Lễ ra mắt Trung Tâm Nghiên Cứu Địa Lý Kiến Trúc Phương Đông - CLB Hiệp hội phong thủy Sư Việt Nam. Sự kiện cũng là việc tri ân với khách hàng, những người mà anh từng giúp đỡ, đã bước sang một cuộc đời mới. Dù chưa tới giờ tổ chức nhưng đại diện khách hàng, các nhà phong thủy đã ngồi chật kín cả khán phòng. Bữa ấy, đông đảo khách hàng, ân nhân của anh ở nước ngoài đã về dự, chia sẻ những dấu ấn mà anh và cộng sự đã từng giúp họ.

Anh bộc bạch: Các bạn mới chỉ biết tới hướng nhà nào là hướng tốt hay xấu với các bạn mà đã phát biểu là biết hết về phong thủy, và đó là thứ mà các bạn lẽ ra cần hiểu đó là thiếu hiểu biết. Cái thứ mà bạn cho là phong thủy đó nó lại chẳng phải là phong thủy mà bản thân các bạn cũng vẫn chỉ hiểu phong là gió và thủy là nước.

Thứ chúng ta biết nó chỉ bé như hạt cát và thứ bạn làm hàng ngày và làm tốt nhất là thứ bạn biết. Vậy nên thứ gì bạn không làm bao giờ mà chỉ nghe nói thế hay mới chỉ lướt qua và thấy ồ nó chỉ có thế thì bạn là người thiếu hiểu biết rồi. Người hiểu người ta sẽ lặng yên, tiếp nhận, phân tích, tìm hiểu và mới kết luận, anh trải lòng.

Thật buồn vì còn có rất rất nhiều người vẫn nói oang oang, phong là gió, thủy là nước và phong thủy là gió và nước, bí quyết nhà nghề.

anh-hai-6-1712218443.jpg
Hoàng Triệu Hải cùng các đồng nghiệp trẻ có chung lý tưởng đã cùng khởi động ý tưởng thành lập và ra mắt CLB Hiệp hội Phong thủy sư Việt Nam.

Một trong những bí quyết của nhà phong thủy Hoàng Triệu Hải là anh đã kết hợp thành công kiến thức cả Đông lẫn Tây, cụ thể là kết hợp địa lý phong thuỷ với năng lượng địa trường khí. Chính bởi lẽ đó, nhà phong thủy Hoàng Triệu Hải đã tạo dấu ấn và phong cách, khẳng định vị thế của mình.

Nay bí quyết đó lần đầu tiên được anh giảng dạy kết hợp trong 1 khoá học cơ bản, thay vì phải học lần lượt từng lớp để phổ biến cho những người muốn tìm hiểu về phong thủy.

Dấu ấn và phong cách của nhà phong thủy học Hoàng Triệu Hải khi đi trải nghiệm thực tế đủ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, và đem chuông đi đánh xứ người với những người có niềm đam mê phong thủy có thể đăng ký để đi thực địa cùng anh tại chính địa phương mà mình đang sinh sống, làm việc.

“Xã hội hiện đại với sự phát triển của khoa học công nghệ đã và đang thay đổi mạnh mẽ và nhanh chóng chưa từng thấy. Điều này đặt ra nhiều vấn đề mới cần phải nghiên cứu, giải quyết đối với hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực địa lý phong thủy”, Hoàng Triệu Hải trải lòng./.

Trần Gia Anh Thư