Giải vô địch futsal châu Á 2024:

Futsal Việt Nam để thua ngược đáng tiếc Uzbekistan ở vòng Tứ kết

Trong trận Tứ kết của giải vô địch futsal châu Á 2024, dù rất quyết tâm và nỗ lực, đội tuyển futsal Việt Nam đã để thua ngược đầy đáng tiếc trước Uzbekistan ở phút cuối cùng của trận đấu.
uzbekistan-v-vietnam-2-1713976519.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam để thua ngược 1-2 đầy đáng tiếc trước Uzbekistan (Ảnh: AFC).

Tại vòng Tứ kết giải vô địch futsal châu Á 2024, đội tuyển futsal Việt Nam đối đầu với futsal Uzbekistan, đội chủ nhà của vòng chung kết World Cup futsal 2024 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

Vòng chung kết futsal châu Á 2024 đồng thời cũng là vòng loại của World Cup futsal 2024, giải đấu mà Uzbekistan sẽ là nước đăng cai tổ chức. Ngoài đội chủ nhà Uzbekistan, châu Á còn có 4 vé tham dự World Cup futsal năm nay.

Nếu đội tuyển futsal Uzbekistan dừng bước ở vòng Tứ kết, cả 4 đội giành quyền vào vòng Bán kết giải futsal châu Á năm nay sẽ nghiễm nhiên đoạt cả 4 vé còn lại của khu vực châu Á góp mặt ở World Cup futsal 2024.

Trong trường hợp đội tuyển futsal Uzbekistan vược qua futsal Việt Nam để tiến vào vòng Bán kết, 3 đội tuyển còn lại vào vòng Bán kết sẽ đoạt 3 tấm vé tham dự World Cup futsal năm nay. Tấm vé còn lại của khu vực châu Á sẽ là sự cạnh tranh của 4 đội thua ở vòng Tứ kết qua thể thức thi đấu play-off.

Đội tuyển futsal Uzbekistan là chủ nhà của World Cup futsal 2024 nên đương nhiên góp mặt ở sân chơi này nhưng họ vẫn đến Thái Lan thi đấu nhằm mục tiêu hướng đến danh hiệu châu lục đầu tiên.

Bước vào trận đấu, hai đội ngay lập tức chơi đôi công, ăn miếng trả miếng quyết liệt. Trái với dự đoán của giới chuyên môn, đội tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn không bị lép vế trước đối thủ mạnh hơn hẳn về mặt đẳng cấp. Các học trò của HLV Diego Giustozzi chơi bóng đầy chững chạc, quả cảm và sòng phẳng trước đội bạn.

uzbekistan-v-vietnam-5-1713978013.jpg
Các cầu thủ futsal Việt Nam chơi bóng đầy chững chạc, quả cảm và sòng phẳng trước Uzbekistan (Ảnh: AFC).

Phút 13, Đức Hòa có cơ hội đối mặt với thủ môn Elmurodov Abbos nhưng cú cứa lòng của đội trưởng futsal Việt Nam vào góc xa đưa bóng đi vọt xà khung thành Uzbekistan.

Phút 16, Việt Nam tổ chức phản công nhanh, nhận được đường căng ngang của Mạnh Dũng, Thịnh Phát đệm bóng đưa bóng dội trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trận đấu cho futsal Việt Nam.

Chỉ một phút sau, phút 17 của trận đấu, từ quả phạt góc bên cánh trái, Minh Quang chuyền bóng rất thuận lợi cho Thịnh Phát đệm bóng tung lưới Elmurodov Abbos, mở tỉ số trận đấu. 1-0 nghiêng về futsal Việt Nam.

uzbekistan-v-vietnam-7-1713978098.jpg
Cầu thủ Thịnh Phát ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu (Ảnh: AFC).

Bất ngờ bị dẫn bàn trước, các cầu thủ futsal Uzbekistan tràn lên tấn công, tăng tốc và gây sức ép liên tục những phút cuối Hiệp 1. Thủ môn Hồ Văn Ý xuất sắc liên tiếp cản phá, cứu thua cho đội nhà. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Đầu Hiệp 2, Uzbekistan chủ động dâng cao tấn công, gây sức ép liên tục hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn đứng vững.

Phút thứ 9 của Hiệp 2, Anh Duy bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Việt Nam khi sút bóng dội trúng xà ngang khung thành Uzbekistan bật ra.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, phút 14 của Hiệp 2, các cầu thủ futsal Uzbekistan có bàn gỡ hòa do công của Ropiev Ikhtiyor. Cầu thủ của Uzbekistan tung cú vô lê đập đất từ sát biên phải, bóng bay với quỹ đạo khó chịu làm tung lưới Việt Nam, đưa trận đấu về thế cân bằng 1-1.

uzbekistan-v-vietnam-1713978189.jpg
Các cầu thủ futsal Việt Nam không thể bảo toàn chiến thắng do đối thủ quá mạnh (Ảnh: AFC).

Có được bàn gỡ hòa, các cầu thủ futsal Uzbekistan cởi bỏ được gánh nặng tâm lý, họ càng đá càng hay. Uzbekistan gây sức ép liên tục buộc thủ môn Hồ Văn Ý nhiều lần phải trổ tài cứu thua và cần cả sự may mắn khi không ít lần bóng đã dội trúng cột dọc khung thành Việt Nam.

Trong thế trận phải chịu nhiều sức ép và buộc phải lùi sâu chơi phòng ngự phản công, không phải là các cầu thủ futsal Việt Nam không có cơ hội. Phút 17 của Hiệp 2, cầu thủ Minh Quang đã đánh bại thủ môn Elmurodov Abbos trong tình huống đối mặt nhưng bóng lại dội trúng cột dọc khung thành Uzbekistan bật ra.

Phút cuối cùng Hiệp 2, Juraev Sunatulla tung cú sút sát biên phải. Bóng đi chìm, căng vào sát cột dọc góc gần khung thành thủ môn Hồ Văn Ý, nâng tỉ số lên 2-1 cho Uzbekistan.

Thời gian còn lại quá ít để các học trò của HLV Diego Giustozzi kịp tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trận đấu kết thúc với màn lội ngược dòng thành công 2-1 của đội tuyển futsal Uzbekistan.

Với kết quả này, Uzbekistan giành vé vào chơi vòng Bán kết của giải vô địch futsal châu Á 2024. Ba đội tuyển còn lại lọt vào vòng Bán kết năm nay đồng thời giành 3 vé trực tiếp tham dự World Cup futsal 2024 là các đội tuyển futsal Tajikistan, futsal Iran và đội chủ nhà futsal Thái Lan.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ chơi vòng play-off để giành tấm vé còn lại của châu Á tham dự World Cup futsal 2024 cùng với các đội tuyển futsal Iraq, Afghanistan và Cộng hòa Kyrgyz./.

Anh Đức