Hội chợ ENTECH HANOI 2023: Cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiết kiệm năng lượng

Từ ngày 28-30/6/2023, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi sẽ diễn ra Hội chợ ENTECH HANOI 2023 với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng – Môi trường bền vững”. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận những công nghệ tiết kiệm năng lượng hiện đại, giao thương, hợp tác về năng lượng, môi trường.

Hội chợ ENTECH HANOI 2023 sẽ có gần 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,… các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới, công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, công nghệ xử lý và bảo vệ môi trường. Các hoạt động chính của Hội chợ bao gồm: Tổ chức hội chợ, gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng và môi trường Hà Nội, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp nước ngoài; các hội thảo chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng và môi trường, các chương trình kết nối kinh doanh trong nước và quốc tế, các hoạt động liên quan đến tuyên truyền về sử dụng năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường.

trien-lam-1-1687450701.jpg
Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, trao đổi giải pháp công nghệ tiên tiến, bảo vệ môi trường

Hội chợ ENTECH HANOI 2023 được tổ chức với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng – Môi trường bền vững”, qua đó, Thành phố Hà Nội mong muốn truyền tải thông điệp khuyến khích các doanh nghiệp đang sử dụng nhiều năng lượng: Hãy áp dụng công nghệ mới, hiện đại theo hướng chuyển dịch dần nền kinh tế Các – bon thấp, ứng dụng các nguồn năng lượng mới để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giảm tiêu thụ năng lượng, giảm phát thải, hướng đến đáp ứng các quy định về phát thải các – bon trên đơn vị hàng hóa xuất khẩu.

Trong khuôn khổ Hội chợ ENTECH HANOI năm nay, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Công Thương sẽ tổ chức: “Diễn đàn Công nghệ Năng lượng và Môi trường năm 2023”. Ngoài ra, còn có các chương trình giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia trong suốt 3 ngày của sự kiện. Chuỗi hoạt động sẽ nâng cao tính lan tỏa, xây dựng hoàn thiện chính sách phát triển công nghệ năng lượng, môi trường và đưa lĩnh vực ứng dụng và phát triển công nghệ năng lượng, môi trường thành lĩnh vực có đóng góp ngày càng tăng và hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, mở rộng hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ mới, tranh thủ chuyển giao công nghệ có hàm lượng tri thức cao, nguồn vốn từ đối tác quốc tế, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin, tăng cường tiếp xúc đầu tư, chuyển giao công nghệ tiên tiến, công nghệ tiết kiệm năng lượng và giảm ô nhiễm môi trường, góp phần phát triển bền vững.

Trần Minh