Hà Nội tổ chức Lễ hội Du lịch năm 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu"

UBND thành phố Hà Nội vừa có Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” nhằm kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế để nhanh chóng khôi phục, phát triển hoạt động thị trường du lịch của thủ đô.

Theo Kế hoạch, lễ hội sẽ được tổ chức trong vòng 3 ngày, từ 13 đến 15/5 tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, gồm có đường Đinh Tiên Hoàng, vườn hoa Lý Thái Tổ, Nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, phố Lê Lai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Mục đích của lễ hội nhằm khuyến khích người dân cả nước đi du lịch vòng quanh Thủ đô, đồng thời tổ chức các tour du lịch cho người dân thủ đô đi tới những địa phương khác, khuyến khích người dùng sử dụng dịch vụ của những doanh nghiệp địa phương. Đây đồng thời là cơ hội để quảng bá hình ảnh và vẻ đẹp của Hà Nội đến với bạn bè, du khách quốc tế nhân dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

dulichnoidia-1648702251.jpg
Ảnh minh họa

Dự kiến, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 sẽ có quy mô lớn và được tổ chức bởi sự phối hợp giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và các đơn vị sở, ngành.

Lễ hội bao gồm khu không gian chung được thiết kế các tiểu cảnh, giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội là điểm check-in cho du khách tại khu vực phía trước tượng đài vua Lý Thái Tổ và các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch. Tại đây, du khách sẽ được check-in với những thiết kế mô hình, tiểu cảnh về Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di tích Nhà tù Hỏa Lò…

Dự kiến, tham gia trưng bày tại lễ hội có khoảng 80 gian hàng của các tỉnh, thành và doanh nghiệp du lịch được bố trí trên dãy phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch, Lê Lai, nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và đặc sản địa phương, cũng như các sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay... Khu gian hàng của các cơ quan du lịch quốc tế giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương. Bên cạnh đó, lễ hội còn có không gian văn hóa, làng nghề, ẩm thực Hà Nội ở khu vực nhà Bát Giác, giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, các món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô.

Thế Mạc (t/h)