Đồng Nai: Công ty Tài nguyên xanh Toàn Cầu bị đình chỉ do gây ô nhiễm nước

Mới đây (22/03), UBND TP. Biên Hòa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Tài nguyên xanh Toàn Cầu ở phường Phước Tân với số tiền 140 triệu đồng.

Cụ thể, Công ty TNHH Tài nguyên xanh Toàn Cầu bị xử phạt 140 triệu đồng do có 2 vi phạm.

Một là, hoạt động rửa đá không có giấy phép môi trường theo quy định.

Hai là xây lắp, lắp đặt thiết bị đường ống xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Buông.

capture-1679542210.PNG
Nước sông Buông đoạn qua Phường Phước Tân luôn đặc quánh vì chịu nhiều xả thải từ các doanh nghiệp. (Ảnh: Baodongnai)

Ngoài ra, hình thức xử phạt bổ sung đối với công ty này là đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải không có giấy phép môi trường.

Thời hạn thực hiện hình thức xử phạt bổ sung là 4,5 tháng và buộc di dời cơ sở đến địa điểm phù hợp với quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, lực lượng chức năng TP. Biên Hòa cũng đã kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh vật liệu ven sông Buông thuộc phường Phước Tân, Thành phố Biên Hòa. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm về môi trường rửa cát, đá xả thải ra sông Buông, gây ô nhiễm trầm trọng nước sông trong thời gian dài./.

Công ty TNHH Tài nguyên xanh Toàn Cầu có địa chỉ tại Tổ 11, KP Miễu, phường Phước Tân, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Do ông Lê Văn Thiện là người đại diện pháp luật. Công ty hoạt động trong lĩnh vực khai thác đá, sỏi, đất sét, sản xuất nguyên vật liệu từ đất sét, vôi, thạch cao…