Công ty TNHH Hoàng Phương Gia Lai bị xử phạt 40 triệu đồng 

Ngày 24/2, UBND TP Pleiku tỉnh Gia Lai đã quyết định xử phạt số tiền 40 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực cây xanh đô thị đối với Công ty TNHH Hoàng Phương Gia Lai (mã số thuế: 5900810253) có địa chỉ tại số 99 đường Yên Đỗ, phường Yên Đỗ, TP Pleiku.

Quyết định xử phạt nêu rõ, Công ty TNHH Hoàng Phương Gia Lai đã có hành vi chặt rễ cây xanh khi chưa được cấp phép trong quá trình thi công vỉa hè trên địa bàn. Hành vi này vi phạm quy định Nghị định 16/2022/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.

chat-bo-re-cay-de-thi-cong-via-he-1677210417.jpg
Công ty TNHH Hoàng Phương Gia Lai đã có hành vi chặt rễ cây xanh khi chưa được cấp phép trong quá trình thi công vỉa hè. Ảnh: internet

Trước đó, trong quá trình thi công chỉnh trang, cải tạo vỉa hè trên đường Lý Nam Đế và đường Lê Duẩn (thuộc phường Phù Đổng, TP Pleiku), do muốn do muốn đẩy nhanh tiến độ thi công nên đơn vị thi công là Công ty TNHH Hoàng Phương Gia Lai đã tự ý tỉa bớt bộ rễ gốc cây của 6 cây Nhạc ngựa hàng chục năm tuổi. Điều này rất dễ dẫn đến việc cây bị chết hoặc ngã đổ, gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là khi mùa mưa đến.

UBND TP Pleiku quyết định xử phạt Công ty TNHH Hoàng Phương Gia Lai số tiền 40 triệu đồng, nộp phạt vào ngân sách nhà nước trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định. Đồng thời, yêu cầu tạm dừng thi công, bảo vệ cây xanh vỉa hè một số tuyến đường trên địa bàn./.

Anh Thư